Công an TP.HCM thông tin vụ nam sinh tự tử, bé gái 8 tuổi bị bạo hành

© Depositphotos.com / Vichie81Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
Công an TP.HCM đã thông báo về nguyên nhân tử vong của nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, người được phát hiện đã chết trên sông Sài Gòn vừa qua, là tự tử, không phải án mạng.
Công an TP.HCM cũng đã công bố nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tuổi N.T.V.A do bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành thời gian dài khi sống chung với cha đẻ Nguyễn Kim Trung Thái.
Luật sư cũng kiến nghị đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái thành “đồng phạm giết người” với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Công an TP.HCM: Nam sinh chết trên sông Sài Gòn là tự tử

Chiều nay 16/2, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành họp báo thông tin đến dư luận liên quan đến cái chết của nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa, 19 tuổi, quê Bình Định.
Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM cho hay, ngày 12/2, Nghĩa đến bến xe miền Đông để chuẩn bị các thủ tục nhập học.
Nghĩa không liên lạc với người nhà mà bắt xe ôm đến Đại học Công nghệ Hutech TP.HCM thì dừng ở đó.
Sông Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Nguyên nhân nam sinh tử vong trên sông Sài Gòn: Chưa có dấu hiệu án mạng
Sau đó Nghĩa lại bắt một xe ôm khác đến khách sạn ở đường Ung Văn Khiêm. Nghĩa sau đó trả phòng, đến chiều thì thuê lại phòng.
Rạng sáng ngày 13/2, Nghĩa trả phòng và đeo ba-lô về hướng Tân Cảng.
Thượng tá Trần Văn Hiếu cho hay, theo hình ảnh camera ghi lại ở hẻm 293 Ung Văn Khiêm, hướng ra bờ sông Sài Gòn, nạn nhân leo qua hàng rào để đi ra bờ sông.
“Qua điều tra xác định em Nghĩa tự tử, camera gần hiện trường ghi nhận Nghĩa leo qua tường rào để đi ra hướng sông”, theo Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an Bình Thạnh.

Chưa xác định được nguyên nhân nam sinh tự tử

Sau đó cảnh sát nhận định nạn nhân tự tử ở khu vực trên.
“Nguyên nhân tự tử thì chúng tôi hiện vẫn chưa xác định được”, Thượng tá Trần Văn Hiếu cho hay.
Như Sputnik thông tin, sau quá trình khám nghiệm tử thi, nạn nhân chết do ngạt nước. Trong ba lô của Nghĩa có một cục đá xi măng khoảng 10 kg.
Tại hiện trường nạn nhân tự tử, Công an cũng phát hiện chiếc điện thoại hiệu Oppo, người thân nhận diện đó là điện thoại của Nghĩa.
Công an đang khám nghiệm hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2018
Thầy cô, bạn bè bất lực chứng kiến nam sinh lớp 10 nhảy lầu tự tử
Theo điều tra ban đầu, hôm 13/2, chị Hồ Thị Cẩm Nhung (22 tuổi, ngụ Bình Định, tạm trú quận Bình Thạnh), có đến Công an phường 26, trình báo trưa 11/2, Nghĩa, em họ chị Nhung, đi xe khách nhà xe Tân Hoa Chậu từ huyện Tây Sơn, Bình Định vào TP.HCM để nhập học tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.
Khoảng 4h sáng 12/2, Nghĩa đến bến xe miền Đông nhưng sau đó không ai liên lạc được.
Công an quận Bình Thạnh sau khi nắm được thông tin trình báo đã chỉ đạo 1 số đội nghiệp vụ phối hợp với Công an nhiều địa phương lân cận, rà soát địa bàn, tìm kiếm nạn nhân.
Qua trích xuất camera bến xe miền Đông, xác định, sáng 12/2, ông Nguyễn Đức Mậu, tài xế xe ôm chở Nghĩa ra khỏi bến xe. Làm việc với Công an, ông Mậu cho hay, có chở nam sinh viên này rời khỏi bến xe Bến xe Miền Đông.
Sau khi di chuyển một đoạn, Nghĩa đã xuống xe ở Đại học Công Nghệ Hutech TP.HCM, trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. Sau đó nam sinh này đi đâu thì nam tài xế không rõ vì đã quay lại bến xe miền Đông làm việc bình thường.
Như ngày qua chúng tôi đã thông tin, thi thể nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa được phát hiện 3 ngày sau khi mất tích trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh (cầu Bình Lợi cũ).
Kết quả pháp y sơ bộ cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước, thời gian chết khoảng 2-3 ngày trước đó. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nghi vấn về những chất dịch có trong dạ dày, khoang ngực nên đã lấy mẫu xét nghiệm độc chất.
Đến chiều 16/2 họp báo, cơ quan Công an cho biết đã điều tra kỹ lưỡng để công bố chính thức thông tin về cái chết của nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa.
“Liên quan đến cái chết của nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa, hiện phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an quận Bình Thạnh để tiếp tục làm rõ”, ông Hiếu nói.

Công an nêu nguyên nhân bé gái 8 tuổi ở TP.HCM tử vong

Cũng trong ngày hôm nay, Công an Bình Thạnh công bố nguyên nhân tử vong của bé gái N.T.V.A, 8 tuổi, nạn nhân vụ bạo hành gây chấn động dư luận thời gian qua.
Theo Kết luận giám định pháp y tử thi số 198-22/KLGĐ-PY ngày 20/1 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. HCM thì cháu N.T.V.A tử vong do phù phổi cấp do sốc chấn thương.
Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã gửi kết quả giám định pháp y về nguyên nhân chết được gửi đến bà N.T.H. (mẹ ruột cháu V.A).
Bác sĩ Mỹ phát hành các triệu chứng chính của bệnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Tình tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi bị bạo hành với 9 chiếc đinh găm vào đầu
Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh 1995, quê Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác".
VKSND TP.HCM cũng đã phê chuẩn các quyết định của công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".
Trong vụ án này, bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang và ông Nguyễn Kim Trung Thái bị Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp do có liên quan đến cái chết của cháu N.T.V.A vào ngày 22/12/2021.

Kiến nghị đổi tội danh với Nguyễn Kim Trung Thái

Chiều nay 16/2, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân N.T.V.A đã gửi kiến nghị của gia đình bé gái lên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Kim Trung Thái, cha cháu bé.
Luật sư Nữ cho hay, gia đình kiến nghị thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Thái từ tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm” sang tội “giết người” với vai trò đồng phạm.
Bé gái  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Dư luận Việt Nam phẫn nộ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong
Đơn kiến nghị gửi lên Công an TP.HCM nêu rõ, luật sư cho rằng bé V.A. hoàn toàn lệ thuộc và không dám có hành vi phản kháng đối với hành động đánh đập của Nguyễn Võ Quỳnh Trang.
Địa điểm xảy ra tội phạm là một căn hộ khép kín và người mà bé V.A tin tưởng và trông cậy là cha mình – Nguyễn Kim Trung Thái. Tuy nhiên người cha này đã đồng thuận với hành vi đánh đập của “mẹ kế” Trang.
Liên quan đến camera trong căn hộ, Thái là người cài đặt, truy cập bằng điện thoại của mình nên bất cứ lúc nào Thái cũng có thể theo dõi hoạt động của Trang và bé V.A.
Tuy nhiên, theo lập luận của luật sư, hành động phạm tội của Trang xảy ra liên tiếp, nhiều ngày trong thời gian ngắn với mức độ ngày càng tăng cấp, dã man hơn và đỉnh điểm là ngày 22/12/2021.
Các hành động ngày hôm trước gây ra thương tích cho bé A. chưa kịp lành thì Trang lại tiếp tục gây thương tích cho bé. Do đó, các chấn thương do Trang gây ra cho bé A. trước ngày 22/12 có khả năng đã tác động, ảnh hưởng đến nguyên nhân tử vong của bé, theo luật sư Nữ.
“Nếu tách rời hành vi của Trang để xử lý thành 2 tội danh là chưa thỏa đáng, cần xem xét xử lý hành vi hành hạ trong khoảng thời gian trước ngày 22/12 là tình tiết tăng nặng, định khung trong tội giết người”, đơn kiến nghị nhấn mạnh.
Đối với cha đẻ bé V. A. – Nguyễn Kim Trung Thái, luật sư kiến nghị Thái cùng chịu trách nhiệm chung với Trang về hành vi hành hạ trẻ em.
bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Khởi tố, bắt giam người bố bạo hành khiến bé gái 6 tuổi tử vong
Trang nhận thức được rằng bất cứ lúc nào Thái cũng nhìn thấy được Trang đánh đập bé A. qua camera. Do đó, trường hợp hành vi “hành hạ người khác” của Trang được xem xét xử lý chung tội giết người thì Thái phải cùng chịu trách nhiệm với Trang về tội giết người với vai trò đồng phạm.
Trong trường hợp trên, hành động Thái cố tình xóa dữ liệu camera là để tiêu hủy chứng cứ liên quan đến hành vi phạm tội của mình nên không thể xử lý Thái về hành vi che giấu tội phạm.
Luật sư cũng kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị cơ quan pháp y giải thích về các dấu vết thương tích trên người bé V.A.
Các vết thương gây ra vào ngày 22/12 và trước ngày 22/12, vết thương nào là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong cho bé, các vết thương còn lại có tác động, ảnh hưởng như thế nào đến nguyên nhân tử vong của nạn nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала