EU đã chuẩn bị cho tình huống khi nguồn cung khí đốt từ Nga bị gián đoạn

© REUTERS / Ciro De LucaNgười đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, cho biết rằng EU đã chuẩn bị cho việc nguồn cung khí đốt từ Nga có thể bị gián đoạn.
Bà nói với MEPs ở Strasbourg: "Trong những tuần qua, chúng tôi đã vạch ra tất cả các kịch bản khi nguồn cung cấp khí đốt từ Nga cho EU có thể ngừng hoàn toàn hoặc một phần”.

"Chúng tôi sẽ an toàn"

Bà cho rằng điều này là cần thiết trong trường hợp "Nga quyết định sử dụng năng lượng làm vũ khí."

“Chúng tôi đã quan sát thấy rằng trong thời điểm nhu cầu về khí đốt ở mức cao, Gazprom hạn chế nguồn cung cấp cho châu Âu ... Đây là hành vi kỳ lạ đối với một công ty không tìm cách tăng lợi nhuận của mình trong môi trường nhu cầu gia tăng. Hành vi như vậy đã gây tổn hại đến uy tín của Nga như một nhà cung cấp các nguồn năng lượng đáng tin cậy,” - von der Leyen nói.

Bà nói rằng Ủy ban châu Âu "đã tổ chức các cuộc đàm phán trong nhiều tuần với các quốc gia sẵn sàng tăng nguồn cung khí đốt hóa lỏng cho EU." Theo người đứng đầu EC, trong tháng 1 "khí đốt hóa lỏng cung cấp cho châu Âu ở mức kỷ lục, đó là kết quả của những cuộc tiếp xúc như vậy."
“Chúng tôi sẽ an toàn,” – bà von der Leyen hứa với MEP.

Phản ứng của Nga đối với cuộc khủng hoảng ở châu Âu

Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ ra, Nga không liên quan gì đến tình hình giá cả hiện nay - chính người châu Âu đã tự tạo ra vấn đề cho chính họ trong lĩnh vực này. Phó Thủ tướng Alexander Novak giải thích rằng Ủy ban Châu Âu theo đuổi chính sách có chủ ý chuyển từ các hợp đồng dài hạn sang các hợp đồng giao ngay, nhưng việc giao hàng như vậy sẽ khiến giá cao hơn và thậm chí không mang lại khả năng dự đoán trong trung hạn. Nga đã sẵn sàng tăng sản xuất và cung cấp khí đốt cho châu Âu, nhưng Gazprom cần các hợp đồng dài hạn vì nó sẽ đòi hỏi các khoản đầu tư lớn, ông Novak lưu ý.
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Châu Âu sẽ sớm hết khí đốt và ai có lỗi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала