Hội đồng An ninh Liên bang Nga nêu mục tiêu chính của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương

© Flickr / Official U.S. Navy PageTập trận quân sự Nhật Bản và Mỹ
Tập trận quân sự Nhật Bản và Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mục tiêu chủ yếu trong chính sách quân sự của Mỹ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là tạo ra mối đe dọa đối với Trung Quốc, Nga và Triều Tiên, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Mikhail Popov cho biết.

"Mục tiêu chủ yếu trong chính sách quân sự của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là tạo ra mối đe dọa đối với Trung Quốc, Nga và CHDCND Triều Tiên. Vì vậy, chương trình Kiềm chế hành động xâm lược trong khu vực Thái Bình Dương đã được thực hiện từ năm 2020, hàng năm được phân bổ khoảng 5-7 tỷ USD” - ông Mikhail Popov nói khi trả lời phỏng vấn Rossiyskaya Gazeta.

Theo ông Mikhail Popov, cho đến nay, nhóm quân Mỹ lớn nhất đã được tạo ra trong khu vực, bao gồm trên lãnh thổ Nhật Bản, Hàn Quốc và trên đảo Guam.
“Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có hơn 200 cơ sở của Mỹ đang hoạt động, trong đó có hơn 50 căn cứ quân sự” – ông Mikhail Popov cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
Nga và Trung Quốc kêu gọi Mỹ từ bỏ việc triển khai tên lửa ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала