Người Nhật tạo ra đứa trẻ robot đáng sợ có thể biểu lộ sự tức giận và ngạc nhiên

© Depositphotos.com / TuelekzaMẹ và con
Mẹ và con - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
Các kỹ sư Nhật Bản đã tạo ra con robot có khuôn mặt có thể bắt chước sáu cảm xúc cơ bản. Một bài viết kiểm tra phản ứng của mọi người đối với cảm xúc của robot được đăng trên tạp chí Frontiers in Psychology.
Robot được phát triển trong Dự án RIKEN Robot Guardian do Wataru Sato lãnh đạo. Người máy có tên là Nikola và trông giống một cậu bé không có tóc.
Khuôn mặt của Nikola được dẫn động bởi 29 bộ truyền động khí nén điều khiển chuyển động của các cơ nhân tạo. Thêm sáu bộ truyền động điều khiển chuyển động của đầu và mắt. Việc sử dụng khí nén cho phép đạt được sự mượt mà và mềm mại đặc biệt của các chuyển động mà phát ra âm thanh lớn.
Các kỹ sư định vị các bộ truyền động dựa trên hệ thống FACS, trước đây được sử dụng để nghiên cứu các biểu hiện trên khuôn mặt. Với sự trợ giúp của nó, các nghiên cứu trước đây đã có thể xác định một số đơn vị hành động trên khuôn mặt: ví dụ, "nâng má" hoặc "chu môi".
Các nhà nghiên cứu quan tâm đến việc liệu mọi người có đọc đúng cảm xúc của Nikola hay không. Hóa ra là các tình nguyện viên luôn nhận ra sáu cảm xúc điển hình: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên và ghê tởm. Tuy nhiên, do lớp da tổng hợp của robot này không đàn hồi tốt, nên những người quan sát không nhận thấy nếp nhăn được tạo thành khi robot thể hiện cảm xúc.
Bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Robot phẫu thuật thực hiện ca phẫu thuật mà không cần sự hỗ trợ của con người
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала