Từ 15/3, khách quốc tế cần lưu ý điều gì để du lịch Việt Nam thoải mái nhất?

© Ảnh : Huy Hùng - TTXVNCảng HKQT Nội Bài chủ động phương án khai thác khi dỡ bỏ hạn chế bay quốc tế
Cảng HKQT Nội Bài chủ động phương án khai thác khi dỡ bỏ hạn chế bay quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 16/2, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch.
Theo đó, từ ngày 15/3 tất cả các hoạt động du lịch trong nước và quốc tế được mở lại theo đúng tinh thần "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19".

Dừng tất cả biện pháp giới hạn visa với khách quốc tế

Nhờ vào nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19, Việt Nam thành công trong việc đưa du lịch nước nhà trở về thời kỳ “bình thường mới”. Trong đó, đáng chú ý là quyết định cho phép từ 15/3 sẽ dừng áp dụng các biện pháp giới hạn về cấp visa và thực hiện các thủ tục như trước khi có dịch.
Cụ thể, Việt Nam khôi phục việc miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia/vùng lãnh thổ, bao gồm cả việc cấp visa điện tử.
Đặc biệt, khách quốc tế khi đến Việt Nam không phải đăng ký theo tour, tuyến du lịch như trong thời gian thí điểm, mà chỉ cần đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế về tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Khách du lịch đeo khẩu trang bảo vệ tại thành phố nghỉ mát Nha Trang tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Việt Nam đề xuất mở cửa du lịch quốc tế hai chiều từ 15/3
Trong đó, du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay (trong vòng 24 giờ đối với phương pháp xét nghiệm nhanh, 72 giờ đối với phương pháp RT-PCR). Đối với các nước có quy định khắt khe hơn thì áp dụng theo quy định của các nước này.
Ngoài ra, du khách phải cài ít nhất một ứng dụng quản lý y tế theo quy định của cơ quan chuyên môn Việt Nam và bật liên tục trong thời gian ở tại Việt Nam.
Đồng thời, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu mỗi du khách quốc tế phải đóng phí bảo hiểm để hưởng mức bảo hiểm 10.000 USD (trung bình khoảng 30 USD/người) trong trường hợp phải điều trị Covid-19 tại Việt Nam.
Khánh Hòa đón khách du lịch Nga có hộ chiếu vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Chiến dịch "Live fully in Vietnam" mang lại cho du lịch Việt điều gì sau đại dịch?

Sau ngày đầu mở bay quốc tế, khách vẫn còn thưa thớt

Như Sputnik đã đưa tin, từ ngày 15/2 Việt Nam mở cửa bầu trời quốc tế, không hạn chế về tần suất và các đường bay quốc tế đến. Tuy nhiên, sau một ngày “dỡ rào”, số lượng khách quốc tế đến hai sân bay lớn nhất cả nước còn khá khiêm tốn.
Cụ thể, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ghi nhận trong ngày 15/2 có tổng cộng 85 chuyến bay quốc tế, trong đó có 23 chuyến chở khách (4 đi, 9 đến) với tổng cộng khoảng 2.500 khách) và 62 chuyến chở hàng.
© Ảnh : Huy Hùng - TTXVNCảng HKQT Nội Bài chủ động phương án khai thác khi dỡ bỏ hạn chế bay quốc tế
Cảng HKQT Nội Bài chủ động phương án khai thác khi dỡ bỏ hạn chế bay quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Cảng HKQT Nội Bài chủ động phương án khai thác khi dỡ bỏ hạn chế bay quốc tế
Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cũng trong ngày hôm qua, sân bay này có 15 chuyến bay đi với số lượng khách là 1.354 khách và 9 chuyến bay chở khách đến, vận chuyển 1.245 khách.
Một số chuyên gia hàng không cho rằng, sở dĩ chuyến bay chưa tăng nhiều do đặc thù hàng không, không phải cứ mở cửa là các hãng có thể tăng chuyến và bay ngay, mà vẫn cần thời gian để hãng mở bán vé.
Hy vọng sau quyết định mở cửa hoàn toàn du lịch nội địa và quốc tế từ ngày 15/3 và dừng các biện pháp hạn chế visa với khách quốc tế, số lượng hành khách tại hai cảng hàng không sẽ tăng lên rõ rệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала