Ukraina được so sánh cùng một quốc gia châu Âu khác về thái độ đối với NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
Ông Sergei Tsekov đã so sánh việc Ukraina sốt sắng muốn gia nhập NATO và việc Thụy Điển từ chối gia nhập Liên minh quân sự này. Theo ông, Ukraina hành xử theo cách này do thiếu kinh nghiệm, trong khi Thụy Điển xuất phát từ lý trí lành mạnh. Chính trị gia Sergei Tsekov đã nói về điều này với truyền thông Nga.

Ý nghĩa cuộc sống

Ông Sergei Tsekov, Ủy viên Ban quốc tế của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga), lý giải hành vi của các quốc gia nêu trên bằng cụm từ rằng "một số thông minh và giàu kinh nghiệm, trong khi nhóm thứ hai thiếu kinh nghiệm và ngu ngốc". Thượng nghị sĩ Nga chỉ ra rằng từ ngày độc lập đầu tiên Ukraina đã cố gắng xây dựng nhà nước trên cơ sở phủ nhận hoàn toàn mọi thứ của Nga.

Cuộc chiến chống Nga đã trở thành ý nghĩa cuộc sống của họ” - ông Sergei Tsekov nói thêm.

“Họ có mặc cảm tự ti. Sâu trong thâm tâm họ hiểu rằng họ không xứng đáng với vị thế nhà nước mà họ nhận được từ Nga. Vì vậy, họ cho rằng cần phải rời bỏ hoàn toàn khỏi Nga và gắn bó với châu Âu. Đồng thời, họ sợ rằng Nga sẽ gần như dùng vũ lực đưa Ukraina trở lại thành phần của mình. Chúng tôi được cho là không lấy lại Belarus, nhưng vì một số lý do nào đó chúng tôi muốn lấy lại Ukraina. Dựa trên cuộc chiến chống mọi thứ của Nga, họ đưa ra quyết định ngu ngốc về việc gia nhập Liên minh châu Âu và NATO. Đây là hậu quả hành động của một tầng lớp hoàn toàn vô học, ngu ngốc trong xã hội Ukraina” - chính trị gia Sergei Tsekov nói.

Ngược lại, Thụy Điển cảm thấy mình là một quốc gia toàn diện và không cần sự hỗ trợ từ bên ngoài, ông Sergei Tsekov lưu ý. Trong khi duy trì sự trung lập, Thụy Điển không cho phép các nước khác lôi kéo mình vào các trò chơi chính trị nguy hiểm giữa NATO và Nga, do NATO sắp xếp, ông Tsekov lưu ý.
Trước đó, được biết rằng Thụy Điển đã từ chối tư cách thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Phản hồi dài 10 trang của Nga với Mỹ và NATO: Tiếp tục các cuộc đàm phán về đảm bảo an ninh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала