Báo Hoa Kỳ so sánh quân đội Nga với một "chiếc búa nặng nhưng thô"

© Sputnik / Nikolay HiznyakNgày Lực lượng đặc nhiệm Nga
Ngày Lực lượng đặc nhiệm Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Đăng ký
Tác giả Tyler Rogoway trên ấn bản The Drive của Mỹ, mô tả tình trạng của quân đội Nga, tập trung trên các vùng lãnh thổ giáp biên giới với Ukraina.

Thiết bị quân sự Nga rất nguy hiểm và do đó đáng sợ

“Mặc dù quân đội Nga vẫn là một chiếc búa thô kệch - di sản từ thời hoàng kim Xô Viết - nhưng nó vẫn vô cùng nặng nề Nga đã thực hiện các bước có chủ ý để hiện đại hóa quân đội của mình. Rogovei viết: Cả “chiếc búa cùn” Nga cùng những khả năng hiện đại hóa này sẽ được chứng tỏ cho toàn thế giới thấy trong một cuộc xâm lược lớn vào Ukraina.

Nhà báo cho rằng, số lượng pháo của phía Nga là đáng sợ và gây nguy hiểm khó tin. Ông cũng lưu ý sức mạnh của đội quân 130 000 người, mặc dù thừa nhận rằng chất lượng của các lực lượng và trang bị không đồng nhất.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, một vũ khí đáng sợ, sẽ bay vào các mục tiêu kiên cố cực kỳ quan trọng”, tác giả dự đoán.

Một quân nhân trên xe chiến đấu bộ binh BMP-3 trong cuộc tập trận của sư đoàn súng trường cơ giới số 150 của Quân khu phía Nam (SMD) tại bãi tập Kadamovsky ở Vùng Rostov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Chúng ta không cần xin phép ai: Chuyên gia nói về việc quân đội Nga quay về doanh trại sau tập trận

Mục tiêu đầu tiên của Nga

Theo bài báo, trước hết Nga sẽ cố gắng vô hiệu hóa lực lượng không quân tầm thường của Ukraina trước khi nó được đưa vào sử dụng.
Ngoài ra, Rogovei tin rằng vũ khí được chuyển giao cho Ukraina từ phương Tây, cụ thể là hệ thống tên lửa chống tăng cơ động FGM-148 Javelin (ATGM) và phòng không di động FIM-92 Stinger (MANPADS) ), không có khả năng đẩy lùi cuộc tấn công của Nga vào Ukraina. Mục tiêu của nó chỉ là kéo dài cuộc xung đột, điều này sẽ khiến tốn kém hơn cho toàn bộ chiến dịch của Điện Kremlin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала