Chúng ta không cần xin phép ai: Chuyên gia nói về việc quân đội Nga quay về doanh trại sau tập trận

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân trên xe chiến đấu bộ binh BMP-3 trong cuộc tập trận của sư đoàn súng trường cơ giới số 150 của Quân khu phía Nam (SMD) tại bãi tập Kadamovsky ở Vùng Rostov.
Một quân nhân trên xe chiến đấu bộ binh BMP-3 trong cuộc tập trận của sư đoàn súng trường cơ giới số 150 của Quân khu phía Nam (SMD) tại bãi tập Kadamovsky ở Vùng Rostov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Đăng ký
Các đơn vị Quân khu Tây và Quân khu Nam đang quay trở lại doanh trại thường trực sau khi hoàn thành các cuộc tập trận, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin bình luận về tình hình xung quanh các cuộc diễn tập của Lực lượng vũ trang Nga.
Các đơn vị xe tăng Quân khu Tây, sau khi hoàn thành tập trận theo kế hoạch, bắt đầu di chuyển về doanh trại thường trực, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Tổng thống Ukraina: Chúng tôi không thấy quân đội Nga rút khỏi biên giới Ukraina
Trước đó, bộ này cũng thông báo các đơn vị của Quân khu Nam đang trở về từ Crưm, nơi họ tham gia diễn tập.
Hôm thứ Hai, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov đã gặp nhau để thảo luận về các cuộc diễn tập chung "Liên minh quyết đoán - 2022" giữa Nga và Belarus, cũng như tiến trình đàm phán về đảm bảo an ninh.
Hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng thông báo một phần binh sĩ Nga đã trở về nơi đóng quân sau các cuộc diễn tập chung với Belarus, cũng như sau tập trận ở Crưm.
Các phương tiện truyền thông phương Tây liên kết các cuộc tập trận của các lực lượng vũ trang Nga ở Belarus và Crưm với các kế hoạch bị cáo buộc là "gây hấn" của Liên bang Nga đối với Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố về sự vô căn cứ của những cáo buộc như vậy.

"Chúng tôi tiến hành các cuộc tập trận đã được lên kế hoạch từ trước".

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin lưu ý Nga có quyền tiến hành các cuộc diễn tập trên lãnh thổ của mình ở những nơi phù hợp.

"Việc tiến hành tập trận ở đâu, chúng ta tự quyết định, không cần ai cho phép. Hơn nữa, chính phương Tây đã rút khỏi Hiệp ước CFE - Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu - và khi đó họ tự cho là hoàn toàn hợp lý. Và bây giờ việc của họ là gì, ở những nơi mà chúng ta đóng quân: chúng ta tiến hành các cuộc tập trận ở nơi đã lên kế hoạch từ trước, và trong trường hợp này, tất nhiên, chúng ta không cho rằng cần phải nhìn xem phản ứng của ai đó", Vladislav Shurygin nói.

Các nước phương Tây gần đây cáo buộc Nga tăng cường "các hành động gây hấn" gần biên giới Ukraina. Moskva tuyên bố Liên bang Nga không đe dọa và không có ý định tấn công bất kỳ ai, trong khi các tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để tăng cường thêm thiết bị quân sự của NATO gần biên giới Nga.
Kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu tại Quân khu phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Ý kiến chuyên gia: Nhiều người phương Tây thất vọng khi quân Nga trở về sau tập trận
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала