Công ty Neuralink của Elon Musk thanh minh về việc khỉ bị chết

© AFP 2023 / Win McNamee/Getty ImagesGiám đốc điều hành Tesla Elon Musk
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Đăng ký
Công ty Neuralink của Elon Musk, bị các nhà hoạt động vườn thú thuộc nhóm bảo vệ quyền lợi động vật, Ủy ban Y học có trách nhiệm (PCRM) buộc tội, đã biện minh cho việc khỉ bị chết trong quá trình nghiên cứu. Văn bản kèm theo lời giải thích được công bố trên trang web chính thức của tổ chức.
Theo đại diện của trung tâm nghiên cứu, họ không gây ra bất kỳ đau khổ nào cho động vật thí nghiệm. Đổi lại, các nhà hoạt động vì quyền động vật tuyên bố rằng trong các cuộc thử nghiệm ở công ty của Musk, 15 con khỉ đã chết, và chỉ 8 con trong số chúng được bức tử, trong khi những con còn lại chết trong đau đớn.

“Tại Neuralink, chúng tôi vẫn cam kết đối xử nhân đạo đối với động vật. Việc sử dụng từng loài linh trưởng đã được lên kế hoạch cẩn thận và cân nhắc hài hòa giữa việc kiểm tra khoa học với các tiêu chuẩn đạo đức đối với việc sử dụng động vật”, - tổ chức tiến hành các thí nghiệm cho biết.

Công ty cũng nói thêm rằng hai đối tượng thử nghiệm đã được cấp phép vào "ngày kết thúc thử nghiệm theo lịch trình" để thu thập dữ liệu sinh học. Cùng lúc đó, sáu con khỉ khác đã được cho bức tử vì biến chứng phẫu thuật, hỏng chip hoặc nhiễm trùng liên quan đến thiết bị.
Trước đó, Sputnik đưa tin rằng Đại học California đã đệ đơn lên Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, cáo buộc công ty khởi nghiệp Neuralink của Elon Musk lên vì 9 điểm vi phạm đối với Đạo luật phúc lợi động vật.
Vụ phóng tên lửa SpaceX Falcon 9 từ Cape Canaveral, Florida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Tên lửa khổng lồ của Elon Musk sẽ chạm mặt Trăng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала