Hoa Kỳ đưa hệ thống bảo vệ chống UAV sang triển khai ở Ba Lan

© Ảnh : Northrop Grumman CorporationCung cấp thiết bị
Cung cấp thiết bị - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã chuyển giao thiết bị mới chống máy bay không người lái (UAV) cho Ba Lan. Theo báo Defense Express, người ta đã trông thấy các hệ thống phòng không và phòng thủ chống UAV tại sân bay ở thành phố Zamosc (gần biên giới với Ukraina) của nước này.
Quân đội Mỹ đã đưa sang bố trí ở sân bay này các tên lửa phòng không M1097 Avenger (SAM), radar AN/MPQ-64 Sentinel và hệ thống vũ khí mới M-LIDS (Mobile Low, Slow, Small Unmanned Aerial Defense System).
Tổ hợp M-LIDS được thiết kế để bảo vệ đơn vị mặt đất khỏi các cuộc tấn công của máy bay không người lái cỡ nhỏ. Xe chiến đấu M-LIDS có mô-đun được trang bị pháo tự động XM914 30 mm, súng máy và tên lửa Coyote Block 2. M-LIDS được lắp đặt trên khung gầm xe bọc thép Oshkosh M-ATV.
Máy bay trực thăng Sikorsky UH-60 Black Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Phát hiện trực thăng Mỹ ở vùng biên giới Ba Lan-Ukraina
Trước đó được biết tổ hợp robot Marker đã được Nga thử nghiệm. Tổ hợp này được sử dụng như một phương tiện vũ khí phòng không. Robot bắn hạ các UAV bằng súng máy.
Vào tháng 1, các nhà khoa học tại Học viện Quân sự Bộ Quốc phòng Nga đã đề xuất dùng phương tiện nổ phá mảnh tạo thành “mưa đạn” để tiêu diệt các cụm máy bay không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала