"Lợi ích của công ty bị ảnh hưởng": Bắc Kinh lo ngại vì các ứng dụng Trung Quốc bị chặn ở ở Ấn Độ

© Depositphotos.com / SzefeiИндийский парень с мобильным телефоном в руках
Индийский парень с мобильным телефоном в руках - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bắc Kinh quan ngại sâu sắc về một đợt chặn các ứng dụng di động của Trung Quốc ở Ấn Độ, Gao Feng, phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc, cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Lệnh cấm ứng dụng của Trung Quốc ở Ấn Độ

Trước đó, tờ Economic Times dẫn nguồn tin cho biết nhà chức trách Ấn Độ đã cấm 54 ứng dụng di động được phát triển ở Trung Quốc, gọi đây là mối đe dọa đối với quyền riêng tư và an ninh quốc gia. Nhà chức trách nước này cũng yêu cầu Google chặn các ứng dụng này trong cửa hàng di động của công ty tại Ấn Độ.
Kể từ tháng 6 năm 2020, chính phủ Ấn Độ đã cấm tổng cộng 224 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm những ứng dụng phổ biến như TikTok, Shareit, WeChat, UC Browser và những ứng dụng khác. Quyết định cấm các ứng dụng của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước ở khu vực biên giới vùng cao Ladakh.
TikTok trên điện thoại thông minh của bạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2021
Đã rõ về cuộc đàm phán bán phân khúc TikTok ở Ấn Độ

Áp lực lên các công ty Trung Quốc

"Trong một thời gian, các cơ quan liên quan ở Ấn Độ đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm gây áp lực lên các doanh nghiệp Trung Quốc và các sản phẩm liên quan của nước này, điều này đã làm tổn hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc. Bắc Kinh bày tỏ lo ngại nghiêm trọng về vấn đề này", - Gao Feng nói.

Ông nhấn mạnh, năm 2021, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Ấn Độ tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 125,7 tỷ USD, hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước có thế mạnh và tiềm năng đáng kể.
"Chúng tôi hy vọng rằng phía Ấn Độ sẽ có thể thực hiện các biện pháp thích hợp để duy trì động lực tích cực của hợp tác kinh tế và thương mại song phương nhằm mang lại lợi ích cho hai nước và người dân của mình", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала