Mỹ xem xét việc áp đặt trừng phạt nhằm vào những người thân cận của Tổng thống Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin đã chúc mừng người dân Nga nhân Ngày Anh hùng của Tổ quốc
Tổng thống Nga V.Putin đã chúc mừng người dân Nga nhân Ngày Anh hùng của Tổ quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang xem xét một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm vào những người thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.
“Một số biện pháp trừng phạt chống lại nhóm cộng sự thân cận với ông ấy đang được xem xét”, - bà Psaki nói.
Tại cuộc họp báo thường kỳ ở Nhà Trắng, người phát ngôn được hỏi liệu Mỹ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào những người thân cận với Tổng thống Nga để hỗ trợ nhân vật đối lập Alexey Navalny hay không.
Trước đó ở Moskva đã mở một phiên tòa mới để xét xử Navalny, người bị buộc tội gian lận và thiếu tôn trọng tòa án. Ông này không nhận tội.
Washington không ngừng tìm kiếm lý do để áp đặt các biện pháp hạn chế mới đối với Moskva. Trong khi đó Điện Kremlin liên tục nhấn mạnh rằng nói chuyện bằng ngôn ngữ trừng phạt là phản tác dụng.
Cảnh điện Kremlin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Nga nói về hậu quả Mỹ sẽ phải gánh chịu nếu đưa ra lệnh trừng phạt đối với ông Putin
Trong thời gian gần đây Mỹ liên tục đe dọa áp đặt các hạn chế đối với giới thân cận của nhà lãnh đạo Nga. Góp sức cho việc này có cả một số phương tiện truyền thông Mỹ, những hãng tin đưa ra "danh sách các biện pháp trừng phạt lập sẵn". Ví dụ vào cuối tháng 1 tờ Financial Times trích dẫn các nguồn tin ở Mỹ viết rằng các biện pháp hạn chế sẽ nhằm vào các quan chức Nga, trong đó có các đại diện cấp cao của cơ quan hành pháp, thành viên hội đồng quản trị các doanh nghiệp nhà nước cũng như người thân của họ.
Đáp lại điều đó, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói rằng các phương tiện truyền thông Mỹ đăng tải "một lượng rất lớn thông tin chưa được kiểm chứng, xuyên tạc, lừa dối và khiêu khích một cách có chủ ý". Theo ông, việc Mỹ thúc đẩy áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào giới lãnh đạo Nga, kể cả nguyên thủ quốc gia, là mang tính chât phá hoại về mặt chính trị nhưng không gây đau đớn. Ông Peskov lưu ý rằng các đại diện của ban lãnh đạo Nga từ lâu đã không có tài sản, tài khoản ngân hàng hoặc bất động sản ở nước ngoài, do đó "việc đặt vấn đề như vậy hoàn toàn không gây đau đớn cho bất kỳ ai trong số các đại diện của ban lãnh đạo cấp cao".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала