Truyền thông Mỹ công bố ngày tháng mới khi Nga được cho là sẽ "xâm lược" Ukraina

© Sputnik / Alexandr Kryazhev Các chiến sĩ thành viên nhóm chống phá hoại thuộc đơn vị hỗn hợp tên lửa Novosibirsk trong thời gian thi hành nhiệm vụ trực chiến tại khu vực Novosibirsk
Các chiến sĩ thành viên nhóm chống phá hoại thuộc đơn vị hỗn hợp tên lửa Novosibirsk trong thời gian thi hành nhiệm vụ trực chiến tại khu vực Novosibirsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnki) - Tờ Politico của Mỹ, tham khảo ý kiến của các nhà phân tích, tuyên bố rằng Nga được cho là có thể "bắt đầu một cuộc xâm lược" Ukraina sau ngày 20 tháng 2, còn ngày 16 tháng 2 mà trước đó truyền thông nêu ra là cách "đánh lạc hướng khỏi những ngày giờ quan trọng".
Trước đó, Politico dẫn nguồn thạo tin viết rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden, tại một cuộc họp video với lãnh đạo các nước phương Tây, Liên minh châu Âu và NATO, đã gọi ngày Nga "xâm lược" Ukraina là ngày 16/2.

Những ngày giờ quan trọng

"Triển vọng về một cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina vào ngày 16 tháng 2 luôn được đánh giá quá cao. Mốc thời gian thực sự đáng để theo dõi là những gì xảy ra ngay sau ngày 20 tháng 2... Các nhà phân tích đã nói với chúng tôi rằng nỗi ám ảnh ngày 16 tháng 2 đã làm chệch hướng sự chú ý khỏi ngày giờ quan trọng thực sự", - tờ báo viết.

Theo tờ báo, khoảng thời gian sau ngày 20 tháng 2 đáng được quan tâm đặc biệt, vì đó là thời điểm dự kiến kết thúc "cuộc tập trận quân sự lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh, sau đó các nhà lãnh đạo ở Matxcơva và Minsk hứa rằng quân đội Nga sẽ rút về nước". Các nhà phân tích nói với tờ báo, các hành động của lực lượng Nga sau ngày 20 tháng 2 sẽ giúp hiểu được ý định thực sự của Matxcơva.
Cô gái với lá cờ Ukraina trước Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Nhà phân tích chính trị: Vì sao Mỹ bị rơi vào bẫy vì Ukraina
Ấn phẩm viết rằng có những lý do khác để đặc biệt chú ý đến ngày 20 tháng 2, vì đây là ngày kết thúc Hội nghị An ninh Munich, với sự tham dự của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Thêm nữa, 20 tháng 2 là ngày cuối cùng của Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, điều này "khiến một số người tin rằng Liên bang Nga sẽ không phát động một cuộc xâm lược trước lễ bế mạc để làm hài lòng nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình." Ấn phẩm viết rằng nếu đến ngày 1 tháng 3 "cuộc tấn công không xảy ra", thì nhiều người sẽ có thể thở phào nhẹ nhõm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала