Việt Nam quan tâm gì ở triển lãm hàng không Singapore 2022?

© AFP 2023 / Roslan RahmanПосетители собираются в павильоне ST Engineering во время авиашоу в Сингапуре
Посетители собираются в павильоне ST Engineering во время авиашоу в Сингапуре - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Đăng ký
Triển lãm hàng không Singapore 2022 là một trong những triển lãm quốc phòng có quy mô lớn nhất châu Á, là nơi giới thiệu, ra mắt nhiều sản phẩm, công nghệ mới trong lĩnh vực hàng không, quốc phòng.
Tham dự triển lãm, đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tham quan các gian hàng trưng bày của một số doanh nghiệp và Bộ Quốc phòng các nước, làm việc với đơn vị tổ chức, xem các màn trình diễn bay của Không quân Singapore, Ấn Độ, Mỹ và một số hãng hàng không dân dụng quốc tế.

Việt Nam tham dự Singapore Airshow 2022

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Triển lãm hàng không Singapore (Singapore Airshow 2022) lần thứ 8, diễn ra từ ngày 15 đến 18/2, theo lời mời của Bộ Quốc phòng Singapore.
Triển lãm hàng không Singapore là một trong những triển lãm về quốc phòng lớn nhất châu Á, được tổ chức 2 năm một lần.
Dubai Airshow-2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2015
Máy bay và trực thăng Nga thu hút chú ý ở Dubai Airshow 2015
Singapore Airshow 2022 được tổ chức tại trung tâm triển lãm Changi, với triển vọng hồi phục của ngành hàng không, công nghiệp quốc phòng thế giới và khu vực sau hai năm đại dịch. Ước tính có gần 600 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm năm nay.
Dự lễ khai mạc triển lãm có Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen, Bộ trưởng Giao thông vận tải kiêm Bộ trưởng Phụ trách quan hệ thương mại S Iswaran và đại diện ngoại giao, quan chức chính phủ cùng các đoàn đại biểu quốc phòng các nước. Đại diện đơn vị tổ chức có ông Ravinder Singh - Chủ tịch Expedia.
Về phía Việt Nam, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn và Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cùng đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng đã tham dự lễ cắt băng khai mạc.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã tham quan các gian hàng và khu trưng bày sản phẩm của một số doanh nghiệp và Bộ Quốc phòng các nước, làm việc với công ty Experia, xem các màn trình diễn bay của Không quân Singapore, Ấn Độ, Mỹ và một số hãng hàng không dân dụng quốc tế.
Bên cạnh đó, đại diện một số đơn vị Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng gặp gỡ, trao đổi với các đối tác về những vấn đề liên quan.
Tại buổi gặp gỡ bên lề triển lãm, Giám đốc điều hành (CEO) Experia Lek Chet Lam đã bày tỏ cảm ơn Bộ Quốc phòng Việt Nam đã cử đoàn tham dự, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19.
© AFP 2023 / Roslan RahmanSingapore Airshow 2022
Singapore Airshow 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Singapore Airshow 2022
Theo ông Lam, tuy triển lãm năm nay có quy mô nhỏ hơn so với các năm trước, nhưng sự kiện vẫn thu hút sự góp mặt của khoảng 13.000 khách mời, gồm đại biểu các nước, đại diện các doanh nghiệp hàng không, công nghiệp quốc phòng.
Nhân dịp này, đoàn Việt Nam và công ty Experia đã trao đổi kinh nghiệm về công tác chuẩn bị, tổ chức sự kiện. Ông Lam cam kết sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các triển lãm quốc tế với Bộ Quốc phòng Việt Nam nếu được yêu cầu.
Về phần mình, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn bày tỏ cảm ơn Bộ Quốc phòng Singapore và công ty Experia đã mời Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự triển lãm, đồng thời nhấn mạnh phía Việt Nam rất quan tâm và đánh giá cao việc tổ chức thành công sự kiện trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh.
Theo ông Tấn, Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ tham khảo, áp dụng những kinh nghiệm quý báu mà Experia đã chia sẻ khi tổ chức Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam, dự kiến diễn ra cuối năm nay.

Triển lãm Singapore Airshow 2022

Góp mặt tạo Singapore Airshow 2022 có đại diện các công ty hàng không vũ trụ, công nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới, trong đó có ST Engineering của Singapore, cũng như nhiều tập đoàn mới như Tập đoàn Avnon (Israel), Diethelm Keller Aviation (Thụy Sĩ), Essentium (Mỹ), Shell Aviation (Singapore) và Volocopter (Đức).
Triển lãm là nơi giới thiệu, ra mắt nhiều sản phẩm, công nghệ mới trong lĩnh vực hàng không, quốc phòng.
© AFP 2023 / Roslan RahmanSingapore Airshow 2022
Singapore Airshow 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Singapore Airshow 2022
Tham gia trình diễn tại triển lãm có sự xuất hiện lần đầu tiên của máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas của Ấn Độ, máy bay dân dụng A350-1000 của Airbus và B777-9 thân rộng của Boeing.
Cùng với đó là sự trở lại của phi đội Jupiter của Indonesia, trực thăng tấn công AH-64D Apache, tiêm kích F-16C của Singapore, tiêm kích F-35B Lightening II và máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ.
Singapore Airshows 2022 là sự kiện thí điểm các giao thức mới của Singapore với các sự kiện lớn, thu hút đông người tham dự trong bối cảnh dịch bệnh.
Khách mời sẽ đăng ký trước, đã tiêm đủ liều cơ bản vaccine ngừa Covid-19, làm test nhanh kháng nguyên (ART) mỗi ngày, đeo khẩu trang, ăn uống tại các khu vực chỉ định. Đơn vị tổ chức cũng thường xuyên khử trùng khu vực triển lãm.

Mỹ mang những gì đến Singapore Airshows 2022?

Hôm 9/2, Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ (PACAF) ra thông báo cho biết sẽ mang đến Triển lãm Hàng không Singapore 2022 nhiều máy bay quân sự để phục vụ trưng bày và trình diễn.
PACAF cho biết, việc tham gia triển lãm và những sự kiện trong khu vực là minh chứng cho cam kết của Hoa Kỳ về an ninh ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, tăng cường năng lực phối hợp, chiến đấu linh hoạt, tạo dựng mối quan hệ lâu dài và thúc đẩy hợp tác trong khu vực.
Màn trình diễn của phi đội biểu diễn máy bay Đại Bàng Đen (Black Eagles), Hàn Quốc tại Triễn lãm hàng không ở Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2018
Multimedia
Singapore Airshow 2018: những khoảnh khắc nổi bật trong ngày triễn lãm đầu tiên
Phần trình diễn của Mỹ có sự xuất hiện của đội bay trình diễn F-35B Lightning II, mẫu tiêm kích tàng hình của Mỹ nổi tiếng nhờ khả năng cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng. Mẫu máy bay này được đưa đến từ căn cứ của Mỹ ở Iwakuni (Nhật Bản).
Cùng tham gia trình diễn còn có các oanh tạc cơ chiến lược B-52, đến từ Căn cứ Không quân Barksdale ở Louisiana (Mỹ).
Tại khu trưng bày, Mỹ mang đến mẫu tiêm kích F-35A, được đưa đến từ phi đoàn 356 tại Căn cứ Không quân Eielson ở Alaska (Mỹ). Ngoài ra, Mỹ còn giới thiệu mẫu máy bay không người lái (UAV) RQ-4 Global Hawk, được đưa đến từ Căn cứ Không quân Grand Forks ở Bắc Dakota (Mỹ).
Cùng với đó là mẫu máy bay vận tải chiến lược và tiếp liệu trên không KC-46, thuộc biên chế Căn cứ Không quân Seymour Johnson ở Bắc Carolina.
Mỹ cũng mang đến sự kiện lần này máy bay tuần tra biển P-8 Poseidon, từ Căn cứ Không quân Kadena của Mỹ ở Okinawa (Nhật Bản).
Singapore Airshow 2022 dự kiến có 8 màn bay trình diễn đến từ 4 lực lượng không quân và 2 công ty thương mại, công ty Experia cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала