Anh bắt đầu chuyển quân và thiết bị quân sự sang Estonia

© Flickr / Defence ImagesQuân đội Anh
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh hôm thứ Năm ngày 17/2 đã bắt đầu chuyển quân và thiết bị quân sự sang Estonia. Bộ Quốc phòng Anh thông báo điều này.
“Vương quốc Anh tăng gấp đôi số lượng quân tại Estonia và gửi thêm trang thiết bị tới đó, bao gồm cả xe tăng và xe chiến đấu bọc thép. Các quân nhân và thiết bị sẽ bắt đầu được chuyển đến Estonia vào ngày hôm nay”, - thông báo cho biết.
Ngoài ra, nhóm chiến đấu thuộc Hoàng gia xứ Wales (Royal Welsh Battle Group), bao gồm cả binh sĩ và xe thiết giáp, sẽ rời lãnh thổ Đức cũng như các căn cứ ở Anh, để đến Estonia vào tuần tới, máy bay trực thăng Apache cũng sẽ sớm lên đường tham gia cuộc tập trận với đồng minh ở Đông Âu, bộ quân sự Vương quốc Anh cho biết.

Để hỗ trợ NATO

Cũng có thông tin nói rằng trong thời gian tới 4 máy bay Typhoon bổ sung của Anh sẽ bắt đầu tuần tra trên không cùng với các đồng minh NATO ở Đông Âu. Đồng thời, tàu chiến HMS Trent của Anh cũng đang tuần tra ở vùng biển phía đông Địa Trung Hải cùng với các đồng minh NATO (Canada, Ý, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ), trong những ngày tới tàu HMS Diamond sẽ đến khu vực phía đông Địa Trung Hải hợp quân với các đồng minh trong liên minh.
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Anh tăng gấp đôi cơ số quân ở châu Âu vì các nước Baltic sợ Nga
Trước đó một tuần, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak đã thông báo về việc điều chuyển các binh sĩ từ Vương quốc Anh. Ông cho biết 350 quân nhân thuộc lực lượng bộ binh và thủy quân lục chiến Anh sẽ tăng cường bảo vệ Ba Lan và sườn phía đông của NATO.
Trước đó cùng ngày, Chính phủ Anh cho biết nước này sẵn sàng điều thêm một nghìn binh sĩ nữa để hỗ trợ NATO "trong trường hợp xảy ra khủng hoảng nhân đạo" ở sườn phía đông của liên minh.
Chính phủ Anh cho biết thêm, quân sĩ từ Tiểu đoàn đặc nhiệm số 45 của nước này sẽ đến Ba Lan và Estonia trong thời gian tới để giúp các nước Đông Âu đối phó với hậu quả của bất kỳ "sự xâm lược nào từ Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала