LHQ nêu ra những mối đe dọa chính đối với nhân loại

© AP Photo / Joan Mateu ParraCháy rừng ở Catalonia, Tây Ban Nha
Cháy rừng ở Catalonia, Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia từ Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) đã nêu ra những mối đe dọa chính đối với nhân loại. Báo cáo liên quan được công bố trên trang web của tổ chức này.
LHQ nhận định nạn cháy rừng quy mô lớn và ô nhiễm tiếng ồn nằm trong số những mối đe dọa chính đối với nhân loại. Các chuyên gia cho rằng những hiện tượng đó có tác động tiêu cực đáng kể đến thiên nhiên và sức khỏe con người.
Nhóm chuyên gia lưu ý rằng do cháy rừng, cây cối là nơi hấp thụ khí thải nhà kính có thể biến thành nguồn phát thải loại khí này, chính các đám cháy rừng còn ảnh hưởng đến nguồn nước, gây ô nhiễm và làm tan chảy các sông băng.
Trong khi đó nạn ô nhiễm tiếng ồn lại gây ra tình trạng khó chịu triền miên và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, cuối cùng có thể dẫn đến các bệnh tim mạch, rối loạn tâm thần và suy giảm thính giác.
Người dân địa phương nhìn vào một chiếc trực thăng hạ xuống bên cạnh khói lớn từ đám cháy ở Melbourne - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2020
Tầng bình lưu bốc khói: cháy rừng ở Úc gây hại cho toàn bộ hành tinh
Các chuyên gia cũng thừa nhận tình trạng không đồng bộ của các hệ sinh thái là một hiện tượng tiề ẩn nguy cơ.
Trước đó, nhà báo chuyên tin khoa học Lars Henrik Ogor của tạp chí Berlingske (Đan Mạch) nhận xét rằng mối đe dọa tự nhiên chính đối với sự sống trên Trái đất là siêu núi lửa. Còn Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lại nói rằng biến đổi khí hậu là mối đe dọa đối với sự tồn vong của nhân loại.
Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) được thành lập năm 1972. Mục tiêu của tổ chức này là hướng dẫn và khuyến khích quan hệ đối tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường bằng cách tạo cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân và các quốc gia mà không làm ảnh hưởng đến các thế hệ tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала