- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu DNR tuyên bố sơ tán hàng loạt người dân sang Nga

© REUTERS / Alexander ErmochenkoNgười dân lên xe buýt được tổ chức để sơ tán ra khỏi Donetsk
Người dân lên xe buýt được tổ chức để sơ tán ra khỏi  Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, ông Denis Pushilin, đã thông báo về việc sơ tán dân cư sang Nga. Tin nhắn video của ông đã được đăng trên kênh Telegram.
Ông Pushilin lưu ý rằng, theo thỏa thuận với các nhà chức trách Nga, địa điểm đã được phân bổ tại tỉnh Rostov cho cư dân DNR và LNR, đã tạo điều kiện tại các trạm kiểm soát biên giới để họ có thể di chuyển nhanh chóng.

"Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẽ sớm ra lệnh cho quân đội tiến hành tấn công, thực hiện kế hoạch xâm chiếm lãnh thổ hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk", - ông Pushilin nói.

Luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu liên tục

Ông Pushilin cho biết thêm, chính quyền Kiev không ngừng gia tăng số lượng quân nhân tại khu vực xung đột và kéo vũ khí tới đó.

"Các lực lượng vũ trang của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, có kinh nghiệm tiến hành các hoạt động quân sự, luôn sẵn sàng chiến đấu. Họ hoàn toàn có đủ khả năng bảo vệ dân thường và cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, tính mạng và sức khỏe của công dân của chúng tôi có thể gặp nguy hiểm khi bị pháo kích vào các khu định cư", – ông Pushilin nói.

Chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã công bố thông tin về các địa điểm và thời gian tập trung trên các nguồn chính thức. Ở mỗi quận của thành phố đều có những điểm xe ô tô buýt chờ người dân đi sơ tán. Hiện tại trẻ em từ các trại mồ côi đang chuẩn bị rời thành phố, hãng tin cho biết.
Hôm qua, các nước cộng hòa tự xưng ở Donbass thông báo rằng tình hình trên đường biên đã leo thang căng thẳng - Kiev phớt lờ mọi thỏa thuận đạt được từ trước. Trong khi đó, Ukraina tuyên bố rằng họ có ý định giải quyết vấn đề thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала