Nhà báo Anh gọi Đức là "mắt xích yếu" của phương Tây

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng Ukraina đã bộc lộ "mắt xích yếu" trong thế giới phương Tây, đó là Đức, nước cản trở mọi nỗ lực củng cố khả năng phòng thủ và an ninh châu Âu. Đây là ý kiến của nhà báo Anh Max Hastings đăng trên Bloomberg.
Nhà báo chỉ ra rằng trong Liên minh châu Âu đang cố gắng chuyển cho Mỹ giải quyết những vấn đề về phòng thủ và an ninh của riêng họ. Tuy nhiên ngay trong bối cảnh đó Đức vẫn tách biệt khác các nước trong Liên minh. Cụ thể, tác giả lưu ý rằng không giống như London và Washington, Berlin không gửi vũ khí đến Ukraina, thậm chí còn chặn không cho các nước khác cung cấp pháo chống tăng do Đức sản xuất cho Ukraina.
“Phần lớn người dân Đức ủng hộ chính phủ của họ không theo gương Anh gửi vũ khí đến Ukraina”, - nhà báo viết, có ý phê phán Berlin phụ thuộc vào Moskva.
Флаги Германии, Франции и Евросоюза - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Express: Pháp và Đức sẽ «quẳng» Biden để không gây gổ với Nga
Để lấy ví dụ, ông dẫn đăng một tuyên bố của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, trong đó ông này cảnh báo rằng cuộc "xâm lược" của Nga vào Ukraina sẽ gây nguy hiểm cho đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc- 2”. Nhà báo gọi tuyên bố của người đứng đầu chính phủ Đức là muộn màng và còn trích dẫn nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Artis Pabriks, người thực sự cáo buộc Đức đang phá hoại khả năng phòng thủ của châu Âu.
“Ngày nay nước Đức, người thừa kế Phổ trước đây, là mắt xích yếu cản trở bất kỳ nỗ lực nào nhằm củng cố khả năng phòng thủ và an ninh châu Âu”, - ông Hastings viết.
Ngoài ra, nhà báo Anh còn cáo buộc Đức thiếu quyết đoán và không muốn chịu trách nhiệm. Theo quan điểm của ông, điều này có thể dẫn đến viễn cảnh mặc dù đối với Mỹ trên thực tế CHLB Đức là quốc gia chính ở châu Âu, nhưng Washington cuối cùng sẽ thích giao dịch với Paris hơn và sẽ “bổ nhiệm” Pháp làm đối tác châu Âu chính của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала