- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cộng hòa Nhân dân Donetsk công bố việc di chuyển các thiết bị quân sự của Ukraina

© AFP 2023 / Anatolii Stepanovxe tăng Ukraina
xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trinh sát của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự tuyên bố độc lập đã ghi lại chuyển động của xe tăng, pháo và bệ pháo tự hành Ukraina gần đường giới tuyến ở Donbass, theo Eduard Basurin, đại diện Cảnh sát Nhân dân Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cho biết.

"Theo dữ liệu trinh sát của chúng tôi, trong khu vực trách nhiệm của lữ đoàn đổ bộ tấn công số 95, đã ghi nhận sự di chuyển của đoàn xe tăng 11 chiếc. Trong khu vực trách nhiệm của lữ đoàn cơ giới số 53 ở Rybinsk, cách chiến tuyến chưa đầy 14 km, có sự di chuyển của 6 pháo tự hành "2S1" và 10 pháo xe kéo 2A36 "Hyacinth-B" cỡ nòng 152 mm", Basurin nói.

Tình hình trở nên trầm trọng ở Ukraina

Vào tháng 2, tình hình ở Donbas lại leo thang, bao gồm cả những tuyên bố của giới truyền thông và quan chức phương Tây về kế hoạch được cho là của Nga xâm lược Ukraina.
Trước đó, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã thông báo về việc sơ tán tạm thời công dân tới tỉnh Rostov, Liên Bang Nga do nguy cơ Ukraina tấn công. Trước hết, việc sơ tán liên quan đến phụ nữ, trẻ em và người già. Tổng thống Ukraina VolodimirZelensky sẽ sớm ra lệnh cho quân đội mở cuộc tấn công ở Donbass, thực hiện kế hoạch xâm chiếm lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk Denis Pushilin cho biết.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện chính thức BNG Nga bình luận tuyên bố của Tổng thống Mỹ Biden về tình hình Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала