- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đặc vụ Ukraina bị bắt đưa ra lời khai về việc vũ khí được đưa đến Donbass như thế nào

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhTình hình tiền tuyến ở DNR
Tình hình tiền tuyến ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đặc vụ Ukraina Anton Matsanyuk, bị giam giữ tại Cộng hòa Nhân dân Donbass tiết lộ kế hoạch mà theo đó chính quyền Ukraina chuyển vũ khí và chất nổ vào Donbass, Kênh truyền hình 1 đưa tin.
Chương trình cho biết: đặc vụ Ukraina Anton Matsanyuk vừa bị bắt giữ "có kỹ năng hoạt động nhanh gọn- trước khi chuyển sang hải quan, anh ta làm việc trong cảnh sát DNR, trong bộ phận giám sát, được gọi là bộ phận "bảy"". Sau khi được tuyển dụng, người phụ trách Kiev đưa cho Matsanyuk mật danh "Sumrak".
Theo thông tin từ kênh truyền hình, Matsanyuk có liên quan đến việc Kiev tổ chức buôn lậu vũ khí tới Donbass, cũng như theo dõi các quan chức hàng đầu của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự tuyên bố độc lập.

“Họ nói rằng một chiếc xe nào đó đang đi qua biên giới với Ukraina, thông qua Yelenovka, một chiếc xe đang đi, và gửi cho tôi dữ liệu trên WhatsApp messenger cho biết thông tin chiếc xe, kiểu dáng và biển số xe, và chiếc xe này có thể kiểm tra qua loa”, - trên chương trình Kênh 1 thông báo.

Tình hình tiền tuyến ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo DNR có được kế hoạch tấn công của các lực lượng vũ trang Ukraina ở Donbass

Vụ nổ xe

Như Kênh 1 đưa tin, nhân viên tình báo Ukraina bị lộ Anton Matsanyuk đã bị đặc vụ của Bộ An ninh Nhà nước DNR bắt giữ vào ngày 17 tháng 2 trong căn hộ thuê ở Donetsk.
"Đặc biệt, Matsanyuk đã báo cáo với tình báo Ukraina về việc di chuyển của Denis Sinenkov, người đứng đầu Lực lượng cảnh sát nhân dân Cộng hòa Nhân dân Donetsk, người bị âm mưu ám sát hôm qua ở Donetsk - chiếc xe của ông đã bị nổ tung ở trung tâm thành phố, trong bãi đậu xe ngay trước mặt tòa nhà chính quyền", - chương trình Kênh 1 cho biết.
Tại Donetsk, hôm thứ Sáu, chiếc xe của Denis Sinenkov, người đứng đầu Lực lượng cảnh sát nhân dân Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bị nổ tung, bản thân ông không bị thương.

Thực hiện các cuộc tấn công khủng bố

Điệp viên Ukraine bị giam giữ tại DNR đã nói về kế hoạch của Kiev để chiếm Donbass bằng vũ lực - theo lời khai của đối tượng, quân đội Ukraina có ý định sử dụng tất cả sức mạnh tấn công và đang lên kế hoạch cho một cuộc pháo kích lớn vào Donetsk, Kênh 1 đưa tin.
Như Kênh 1 lưu ý , ngoài việc theo dõi các quan chức hàng đầu và tổ chức “cấp giấy thông quan” cho hàng hóa "cần thiết" của Kiev tự do di chuyển qua biên giới đến lãnh thổ của DNR, Anton Matsanyuk đã tạo ra cái gọi là "mắt xích ngủ" - ở Donetsk, đối tượng đã tuyển dụng người để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố vào "thời điểm thích hợp".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала