Hoa Kỳ sử dụng cuộc khủng hoảng xung quanh Ukraina để tập hợp các thành viên NATO

© REUTERS / Press service of the Ukrainian Air Assault Forces CommandQuân đội Ukrainа
Quân đội Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong khi tung ra luận điệu về "cuộc xâm lược" của Nga đối với Ukraina, Hoa Kỳ đang đồng thời tập hợp các thành viên NATO và siết chặt các mối quan hệ với Nga, tờ báo Global Times dẫn lời một nhà nghiên cứu từ Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc.
“Khi các thành viên châu Âu của NATO ngày càng xa lánh Mỹ, Washington đang tìm cách sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraina để khiến châu Âu xa lánh Nga, củng cố NATO và tăng cường kiểm soát tổ chức này”, - tác giả bài báo nêu quan điểm.
Theo công bố, Mỹ có đủ đòn bẩy để tác động đến các nước EU nhỏ hơn, nhưng Mỹ lo ngại về sự thiếu nhượng bộ của các quốc gia châu Âu lớn như Đức và Pháp, có thể khiến quan hệ Âu-Mỹ đi chệch hướng.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Mỹ gọi "Dòng chảy phương Bắc - 2" là đòn bẩy chống lại "sự xâm lược của Nga"
“Hoa Kỳ đang hết sức cố gắng ngăn cản việc xây dựng đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2” để Nga và Đức không thể hình thành quan hệ đối tác kinh tế”, - ấn phẩm viết.

Tuyên bố về "sự xâm lược của Nga"

Các quốc gia phương Tây và Kiev gần đây đã bày tỏ quan ngại về các hành động được cho là nguy hiểm của Nga gần biên giới Ukraina. Matxcơva đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, nói rằng Nga họ không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công bất kỳ ai, và tuyên bố "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để bố trí thêm thiết bị quân sự của NATO gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала