- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ kêu gọi các bên tránh các động thái mạo hiểm ở Ukraina

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Đăng ký
Liên hợp quốc (Sputnik) - Liên hợp quốc kêu gọi các nhà lãnh đạo ở miền Đông Ukraina và các nhà lãnh đạo thế giới thúc đẩy giảm leo thang ở Donbass và tránh mọi hành động có thể gây ra nguy hiểm lớn hơn ở Ukraina, ông Stéphane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc, tuyên bố tại một cuộc họp báo.

"Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị Rosemary DiCarlo đã bày tỏ rất rõ ràng quan ngại của Liên hợp quốc về các báo cáo vi phạm dọc theo đường biên (ở Donbass). Và vẫn như trước đây, chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo địa phương hoặc các nhà lãnh đạo toàn cầu hãy cân nhắc và tránh mọi hành động có thể gây ra nhiều nguy cơ nghiêm trọng hơn” – ông Rosemary Dujarric nói.

Trước đó, các nhà lãnh đạo DPR và LPR đã thông báo về việc sơ tán tạm thời công dân các nước cộng hòa này tới tỉnh Rostov (Liên bang Nga) do có nguy cơ Ukraina tấn công xâm lược. Trước hết sẽ ưu tiên sơ tán phụ nữ, trẻ em và người già.
© REUTERS / Alexander ErmochenkoSơ tán cư dân địa phương ra khỏi Donetsk
Sơ tán cư dân địa phương ra khỏi Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Sơ tán cư dân địa phương ra khỏi Donetsk
Sáng thứ Năm, đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk cho biết lực lượng vũ trang Ukraina đã nổ súng vào các khu dân cư Donbass.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov tuyên bố Kiev không có kế hoạch hành động quân sự hoặc chiến dịch quân sự nào ở Donbass. Hôm thứ Năm, ông Oleksiy Reznikov nói rằng Ukraina dự định hành động theo đường lối ngoại giao chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала