VF7 và chiến lược quảng cáo thương hiệu độc đáo của VinFast

© AFP 2023 / Patrick T. FallonVinFast
VinFast  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Đăng ký
Mới đây, hình ảnh mẫu xe điện VinFast VF7 lần đầu được vận chuyển trên đường phố Mỹ đã gây sốt cộng đồng mạng xã hội, nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực.
Nhiều người dùng đã bày tỏ khen ngợi sự sáng tạo trong cách làm truyền thông của VinFast, cho rằng đây là một lối quảng cáo rất độc đáo và thu hút được sự chú ý của những người tiêu dùng Mỹ.

VinFast VF7 diễu hành quanh nước Mỹ

Theo đó, ảnh chụp cho thấy chiếc VinFast VF7 được vận chuyển trên đường phố Mỹ trên một chiếc xe tải cỡ lớn. Chiếc VF 7 của VinFast được đặt trong lồng kính phía trên xe tải, bên ngoài có dòng chữ Join the future of mobility" được thương hiệu xe Việt sử dụng trong suốt thời gian qua.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên có một hãng xe sử dụng hình thức này để giới thiệu sản phẩm đến với công chúng. Trước đây, Ford cũng từng áp dụng cách tương tự với mẫu siêu xe GT, hay như Genesis với mẫu G90 và G80 Sport.
Một số người thì cho rằng, việc cho xe vào lồng kính rồi di chuyển trên đường phố thế này chưa thực sự tối ưu bởi người dân sẽ không có đủ thời gian để tiếp cận được sản phẩm. Bên cạnh đó, họ cũng không có cơ hội chạm vào xe ở cự ly gần.
Tuy có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đa số vẫn ủng hộ cách làm truyền thông độc đáo, khác biệt của VinFast đối với VF7. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc crossover hạng C, tương đương với phiên bản VF e34. Tên gọi cũ của xe trước đây là VF e34P.
Nhà máy VinFast  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
VinFast sắp IPO tại Mỹ, Vingroup tính toán những gì?
So với VF e34 bán tại thị trường Việt Nam, VinFast VF7 sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác biệt. Xe được thiết kế bởi Jaehoon Lee, một chuyên gia gốc Hàn Quốc, từng đảm nhận vị trí thiết kế ngoại thất cấp cao cho General Motors, làm việc ở chi nhánh Úc. Lee cũng từng tự tay phát triển một mẫu concept bằng mô hình cho Hyundai.

“Go Boundless” – Cuộc thi sáng tạo video truyền cảm hứng của VinFast

VinFast hợp tác với trường đào tạo kỹ năng tương lai Nas Academy khởi động cuộc thi sáng tạo video, truyền cảm hứng chuyển đổi xe xăng sang xe điện.
Ngày 17/2, VinFast thông báo chính thức hợp tác Nas Academy, trường đào tạo kỹ năng tương lai đầu tiên trên thế giới, khởi động cuộc thi sáng tạo video, truyền cảm hứng chuyển đổi xe xăng sang xe điện.
Cuộc thi có tên "Go Boundless – Bứt phá mọi giới hạn", bao gồm 2 vòng thi. Vòng đầu tiên, thí sinh sẽ nộp bài dự thi là các video có độ dài từ 1 đến 3 phút, với nội dung truyền cảm hứng về việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
Xe điện Lucid Air  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Mỹ chi hàng tỷ USD cho trạm sạc ô tô điện
Video dự thi cần đảm bảo 3 tiêu chí, bao gồm được xuất bản trên trang cá nhân của thí sinh trước 23h59 (SGT - GMT+8) ngày 17/3; có độ dài 1-3 phút với ít nhất một thông điệp truyền cảm hứng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện; đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về âm thanh, ánh sáng, ngôn ngữ (tiếng Anh), quyền sở hữu trí tuệ...
VinFast sẽ trao tặng cho chủ nhân 1.000 video đầu tiên đủ điều kiện số tiền 100 USD tiền mặt cùng một đơn đặt chỗ trước trị giá 200 USD cho mẫu xe điện VF 8 hoặc VF 9.
Mỗi voucher có giá trị thanh toán là 3.000 USD cho VF 8 hoặc 5.000 USD cho VF 9, cùng với nhiều quyền lợi riêng cho thành viên VinFirst.
Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 người chiến thắng ở vòng 1 để trao giải thưởng 2.000 USD/người, đồng thời tài trợ chuyến đi đến Việt Nam để thực hiện video cho vòng chung kết. Người thắng cuộc cuối cùng sẽ nhận phần thưởng trị giá 30.000 USD tiền mặt.
Cũng trong khuôn khổ "Go Boundless – Bứt phá mọi giới hạn", sẽ có 2 buổi hội thảo về cảm hứng thương hiệu được tổ chức, với sự tham gia của các chuyên gia từ VinFast. Ngoài ra, còn có 3 phiên hỏi đáp tư vấn với các chuyên gia của Nas Academy.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên báo lỗ, vì sao?
Tổng Giám đốc kiêm Người sáng lập Nas Academy, ông Nuseir Yassin, cho biết rất vinh dự khi được hợp tác cùng VinFast tổ chức cuộc thi này.
"Với sứ mệnh tạo cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung thông qua công nghệ, chúng tôi tự hào được đóng góp vào hành trình của VinFast, góp phần thúc đẩy Tương lai của Di chuyển không phát thải, giảm tiếng ồn, cùng trải nghiệm lái xe an toàn, thông minh và thú vị hơn", ông Nuseir Yassin nhấn mạnh.
Về phần mình, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, hãng rất hào hứng khởi động cuộc thi, bởi Nas Academy là một kênh có tầm ảnh hưởng lớn với giới trẻ trên toàn thế giới.
Theo bà, VinFast tin rằng sự kiện sẽ góp phần lan toả nguồn cảm hứng sâu rộng đến khán giả toàn cầu, cùng hướng về tương lai của di chuyển và mang đến cho nhân loại một ngày mai xanh tươi hơn.
 VinFast LUX A2.0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
‘Cha đẻ’ bản độ VinFast Lux A2.0: Thợ Việt Nam độ xe “độc và chất” hơn người Mỹ
Kể từ khi thành lập năm 2017, VinFast đã không ngừng đổi mới sáng tạo, mang đến những sản phẩm chất lượng cao, thông minh, nâng cao trải nghiệm khách hàng, góp phần thúc đẩy tương lai di chuyển xanh.
Nas Academy là trường đào tạo các kỹ năng tương lai đầu tiên trên thế giới, có trụ sở chính đặt tại Singapore. Trường đã hợp tác với nhiều công ty hàng đầu thế giới để đào tạo, nâng cao kỹ năng nhằm quảng bá thương hiệu bền vững trên phương tiện truyền thông thông qua các hội thảo doanh nghiệp, học bổng…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала