Chuyên gia nêu những dấu hiệu cho thấy smartphone đang bị theo dõi

© Fotolia / RostichepĐiện thoại xách tay
Điện thoại xách tay  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu người dùng không tuân thủ các quy tắc bảo mật khi sử dụng điện thoại thông minh, bọn tội phạm có thể giành quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân. Yevgeny Kashkin, Phó Giáo sư Khoa Hệ thống an toàn thông tin thông minh tại Đại học Công nghệ Nga đề cập đến những dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã trở thành "gián điệp".
Điều quan trọng là phải chú ý đến những chức năng của điện thoại mà ứng dụng yêu cầu quyền truy cập. Ví dụ, đối với máy ảnh, micrô, thư viện. Đối với một số chương trình, các quyền truy cập như vậy là bắt buộc, nhưng có những ứng dụng mà các yêu cầu đó là vô lý. Ví dụ: nếu chúng ta đang nói về phần mềm để theo dõi trạng thái của tài khoản Internet gia đình của bạn. Các chương trình không đáng tin cậy có thể ăn cắp dữ liệu cá nhân, chuyên gia chú trọng đến vấn đề đó.
Một yếu tố quan trọng khác là việc sử dụng định vị địa lý của các ứng dụng. Đây không chỉ là về GPS, mà còn về việc sử dụng dữ liệu di động và kết nối với các tài nguyên web khác nhau.

Các tính năng nguy hiểm của điện thoại

Điện thoại di động có thể theo dõi chuyển động của người dùng bằng cách liên tục gửi dữ liệu vị trí mà chủ nhân không biết. Một số chương trình cũng có khả năng truy cập vào tin nhắn email, chuyên gia cảnh báo.
LG Wing - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Những mẫu điện thoại thông minh “quái” nhất
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала