Điệp viên Mỹ phàn nàn vì «độc hại tập thể» phá hoại khâu thu thập tin tình báo

© Flickr / Philippe Put Nghe trộm
 Nghe trộm - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhân viên Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phàn nàn về bầu không khí «độc hại tập thể» trong đội ngũ. Đó là thông báo trên tờ The Wall Street Journal, dẫn lời điều trần của các nhân viên này mà Quốc hội và Thượng viện Hoa Kỳ nhận được.

Môi trường độc hại cản trở công việc của điệp viên Mỹ

«Môi trường độc hại tại Cục gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia», - Trung tá Không quân về hưu Ryan Sweasley, người tham gia thu thập bằng chứng cho biết.
Theo thông tin mà ông này nhận được, một trong những chức sắc trong cơ quan Tùy viên Quốc phòng ở Roma đã mật báo cho cấp trên những thông tin tiêu cực về công việc của đồng nghiệp, cách hành xử này sau đó tạo ra bầu không khí thù địch nghi ngờ trong đội ngũ và phá hoại quá trình thu thập dữ liệu tình báo.
Một sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ nói rằng không rõ từ đâu mọi người tại nơi làm việc biết được vấn đề riêng về sức khỏe cá nhân và sử dụng thông tin đó để bài xích anh ta. Viên sĩ quan này cũng phàn nàn về tình trạng thiếu vắng cơ hội để thể hiện sáng kiến.
Theo dữ liệu từ cuộc khảo sát tiến hành năm 2020 trong các nhân viên đặc nhiệm, khoảng 50% số người được hỏi thấy bị bắt nạt, quấy rối và xúc phạm, trong khi 30% số người cho biết họ từng bị kỳ thị chủng tộc, giới tính và chịu những hình thức phân biệt đối xử khác.
Bánh mì bơ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Kỹ sư Mỹ nhận tội chuyển giao bí mật hạt nhân trong chiếc bánh sandwich bơ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала