- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cộng hòa tự xưng Donetsk tuyên bố tình hình trên tuyến giáp ranh rất căng thẳng

© REUTERS / Press Service of the Ukrainian Air Assault ForcesQuân đội Ukraina trong cuộc tập trận
Quân đội Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình trên tuyến giáp ranh vẫn đang rất căng thẳng, Dân quân Nhân dân của Cộng hòa Donetsk cho biết.

"Tình hình trên tuyến giáp ranh vẫn còn nguy cấp. Các chiến binh Ukraina sẽ không từ bỏ nỗ lực gây bất ổn tình hình ở nước cộng hòa và gieo rắc hoảng sợ trong dân thường" - trích thông cáo.

Theo Lực lượng Dân quân Nhân dân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, vào đêm Chủ nhật rạng sáng ngày thứ Hai, lực lượng an ninh Ukraina đã khai hỏa từ pháo 122 ly và súng cối 120 ly trong khu vực Kominternovo. Tổng cộng, lực lượng an ninh Ukraina đã bắn khoảng 12 quả đạn pháo cỡ nòng 122 mm và 50 quả mìn cỡ nòng 120 mm.
Lực lượng dân quân nhân dân của Cộng hòa Donetsk tuyên bố rằng họ buộc phải khai hỏa từ các loại vũ khí không bị cấm theo thỏa thuận Minsk để đáp trả các cuộc pháo kích từ phía các lực lượng vũ trang Ukraina.

Lực lượng vũ trang Ukraina nã pháo vào hai trường học ở Donetsk

Lực lượng vũ trang Ukraina đã nổ súng vào hai trường học ở Donetsk, văn phòng đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung cho biết.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin cập nhật về thiệt hại của các cơ sở giáo dục và cơ sở hạ tầng dân sự ở thành phố Donetsk sau nhiều cuộc pháo kích vào ban đêm của các lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ cho biết trong một tuyên bố trên kênh Telegram.

Hiện các tình tiết cụ thể của vụ việc đang được làm rõ, nhóm tác chiến của văn phòng đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung đã tới hiện trường.
Tình hình tiền tuyến ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo DNR có được kế hoạch tấn công của các lực lượng vũ trang Ukraina ở Donbass
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала