Kênh truyền hình Mỹ bị chế giễu ở Nga vì đưa tin về "mệnh lệnh xâm lược" Ukraina

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova khi bình luận tin tức của đài CBS nói dường như "lệnh xâm lược" của Nga vào Ukraina đã được giao cho quân đội, nhắc nhở các nhà báo Mỹ rằng báo chí Đức còn công bố cả "kế hoạch hành động trên chiến trường".
Trước đó, kênh truyền hình CBS của Mỹ đưa tin mà không nêu bất kỳ bằng chứng nào rằng quân đội Nga được cho là đã "nhận mệnh lệnh" "tiến quân xâm lược" Ukraina.

"Các nhà báo Mỹ quên rằng các ấn phẩm của Đức còn đăng cả "kế hoạch hành động trên chiến trường". Nhà báo nhà biếc mà chẳng chú ý gì cả", - bà Zakharova viết trên kênh Telegram cá nhân.

Đưa ông Biden vào một tình thế ngớ ngẩn

Đồng thời, một nguồn tin cấp cao của Sputnik tại Học viện Quân sự Bộ Tổng Tham mưu LLVT Nga cho rằng kênh truyền hình Mỹ CBS đã đưa Tổng thống Joe Biden vào một tình thế ngớ ngẩn khi đưa tin quân đội Nga đã được trao mệnh lệnh "tiến quân xâm lược" Ukraina.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2022
Ngoại trưởng Lavrov: Những tuyên bố về "cuộc xâm lược" của Nga vào Ukraina là giả mạo

"Các tác giả của "bản tin giật gân" này đã đưa Tổng thống Joe Biden vào một tình thế ngớ ngẩn với bằng sự tưởng tượng của họ. Vào đầu tuần trước ông Biden tuyên bố rằng quân đội Nga đã định ra thời điểm tiến quân vào Ukraina là ngày thứ Tư, 16 tháng 2. Ông khẳng định thông tin tình báo xác nhận chính xác rằng mọi việc đã sẵn sàng. Bây giờ “tình báo Mỹ” lại định ra thời điểm gần một tuần sau ngày 16/2, - ngày diễn ra "hành động xâm lược", - các chỉ huy quân đội Nga lại được cho là đã lên "kế hoạch hành động của họ".

Nguồn tin phán đoán "chắc là ở Lầu Năm Góc họ có cách thức tổ chức kế hoạch tác chiến như vậy".
Theo ông, trong các lực lượng vũ trang Nga mọi thứ được tổ chức theo một cách hoàn toàn khác.
"Vì vậy, ngoài nụ cười chua chát, sự ngu ngốc này của giới truyền thông Mỹ chẳng gây ra chuyện gì", - đại diện Học viện Bộ Tổng tham mưu Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала