- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Những người đứng đầu DNR và LNR yêu cầu Putin công nhận nền độc lập của các nước cộng hòa tự xưng

© Sputnik / Sergey Averin  / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu CHND Lugansk Leonid Pasechnik (trái) và người đứng đầu CHND Donetsk Denis Pushilin
Người đứng đầu CHND Lugansk Leonid Pasechnik (trái) và người đứng đầu CHND Donetsk Denis Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những người đứng đầu các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng là Denis Pushilin và Leonid Pasechnik đã đề nghị Tổng thống Vladimir Putin công nhận sự độc lập của DNR (DPR) và LNR (LPR). Tuyên bố của họ đã được phát sóng bởi kênh truyền hình Rossiya 24.
Ông Pushilin lưu ý, chính quyền Ukraina đã quyết định một giải pháp mạnh mẽ để giải quyết xung đột. Ông nhấn mạnh rằng Donbass đánh giá cao nỗ lực của Moskva trong quá trình đàm phán về các thỏa thuận Minsk, nhưng các thỏa thuận này không ngăn cản được Kiev. Nhận được sự hỗ trợ quân sự từ Washington, Ukraina vi phạm thỏa thuận ngừng bắn đã được thiết lập.
Ngoài việc đề nghị công nhận độc lập, người đứng đầu CHND Donetsk đề nghị Tổng thống Nga xem xét khả năng ký kết thỏa thuận hợp tác và khả năng tương tác với nhau trong lĩnh vực quốc phòng.
Ông Pushilin nói thêm rằng cư dân Donbass thấy mình là người Nga về mặt tinh thần, và mục tiêu chính của họ là hòa nhập với Nga.
Thông tin về việc các Lực lượng vũ trang Ukraina chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực cũng đã được người đứng đầu LNR, ông Leonid Pasechnik xác nhận.

"Vladimir Vladimirovich (Putin) kính mến, để ngăn chặn cái chết hàng loạt của dân thường nước cộng hòa, trong đó có 300.000 người là công dân Nga, tôi yêu cầu Nga công nhận chủ quyền và độc lập của Cộng hòa Nhân dân Lugansk" - ông Pushilin nói trong bài phát biểu được phát sóng trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Theo ông Pushilin, thảm họa nhân đạo trong khu vực chỉ có thể tránh được nhờ sự hỗ trợ của Nga.
Người lính Ukraina trên đường biên ở ngoai ô Gorlovka, tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị: tình hình ở Donbass rất nguy cấp, nhưng vẫn có thể kịp dừng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала