- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng an ninh Ukraina bắt đầu triển khai kế hoạch xâm lược Donbass

© REUTERS / Gleb GaranichMột binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraina trên xe chiến đấu bộ binh ở vùng Donetsk
Một binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraina trên xe chiến đấu bộ binh ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lực lượng an ninh Ukraina đang bắt đầu thực hiện kế hoạch xâm lược Donbass, đại diện của Dân quân Nhân dân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, ông Eduard Basurin cho biết.

"Về nguyên tắc, kế hoạch xâm lược đang dần bắt đầu được thực hiện. Đây là hướng Lugansk, nơi đang diễn ra các cuộc đụng độ, và theo hướng Mariupol", - ông Basurin nói.

DPR đang tìm kiếm hai nhóm kẻ phá hoại đã xâm nhập vào lãnh thổ của nước cộng hòa

“Buổi sáng bắt đầu xảy ra một cuộc pháo kích lớn nhằm vào làng Kominternovo. Đúng lúc đó, hai nhóm phá hoại đã tiến sâu vào lãnh thổ nước cộng hòa của chúng tôi. Một trong số các nhiệm vụ của nhóm là đốt trộm các kho tên lửa và pháo. Nhóm thứ hai tiến về hướng Novoazovskoye để gây bất ổn tình hình, hiện tại các nhân viên của Bộ An ninh Nhà nước và Bộ Nội vụ cùng với quân đội đang tiến hành một chiến dịch truy lùng để tìm và loại bỏ hai nhóm này," - ông Basurin nói.

Bộ An ninh Nhà nước của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã báo cáo rằng một nhóm phá hoại đã thực hiện một cuộc đột phá vào DPR hôm thứ Hai, hậu quả là một kho vũ khí tên lửa và pháo của Dân quân Nhân dân đã bị nổ tung.
Người lính Ukraina trên đường biên ở ngoai ô Gorlovka, tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị: tình hình ở Donbass rất nguy cấp, nhưng vẫn có thể kịp dừng
Trong những ngày gần đây, tình hình ở Donbass leo thang nghiêm trọng - Kiev phớt lờ các thỏa thuận, tập trung phần lớn quân đội trên tuyến giáp ranh và thường xuyên nổ súng vào lực lượng dân quân, trong đó sử dụng cả các thiết bị bị cấm. Trước mối đe dọa Ukraina xâm lược các nước cộng hòa tự xưng, phụ nữ, trẻ em và người già bắt đầu được sơ tán đến các khu vực của Nga. Đã công bố lệnh tổng động viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала