Mỹ khiến LHQ sợ hãi với "bản danh sách Nga" những người Ukraina sẽ bị đưa vào trại

© Sputnik / Sergey GuneevLiên Hiệp Quốc
Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ khẳng định rằng Liên bang Nga được cho rằng đã lập danh sách những người Ukraina sẽ bị giết hoặc sẽ được vào các trại trong trường hợp xảy ra "cuộc xâm lược", căn cứ một bức thư mà Sputnik có trong tay do Hoa Kỳ gửi cho Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Michelle Bachelet.
Bức thư được gửi bởi đại diện của Mỹ tại văn phòng LHQ và các tổ chức quốc tế khác ở Geneva, Bathsheba Nell Crocker, để cảnh báo tổ chức này rằng hành động bị cáo buộc là "cuộc xâm lược" của Liên bang Nga sẽ dẫn đến một "thảm họa nhân quyền" ở Ukraina. Bức thư không đưa ra những bằng chứng trực tiếp.
Tài liệu cho biết: “Chúng tôi có thông tin đáng tin cậy cho thấy các lực lượng Nga đang lập danh sách những người Ukraina được xác định sẽ bị giết hoặc bị đưa đến các trại sau khi quân đội chiếm đóng”.
Căn cứ tuyên bố, Mỹ lo ngại nghiêm túc rằng "cuộc xâm lược" sẽ dẫn đến "những khổ đau to lớn về mặt con người". Theo Crocker, các nhà chức trách Mỹ được cho là đã nhận được thông tin rằng Liên bang Nga "đang có kế hoạch vi phạm và lạm dụng nhân quyền sau một cuộc xâm lược tiếp theo." Theo tài liệu, các kế hoạch này "có khả năng nhắm vào những người phản đối hành động của Nga", bao gồm các nhà bất đồng chính kiến ​​của Nga và Belarus có trụ sở tại Ukraina, các nhà báo và nhà hoạt động chống tham nhũng, cũng như các nhóm dễ bị tổn thương như tôn giáo và dân tộc thiểu số và cộng đồng LGBTQ.

Phản ứng của Điện Kremlin

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết các báo cáo về danh sách do Nga được cáo buộc là lập ra về nhữn gi Ukraina sẽ bị "tiêu diệt và đưa đến trại" trong trường hợp "xâm lược" Ukraina là hư cấu và giả mạo.

"Quý vị có hiểu rằng đây là hoàn toàn là một tin vịt, rằng đây là một lời nói dối hay không? Đây là một sự hư cấu thuần túy, không tồn tại một danh sách như vậy , đây là một sự giả mạo," - ông Peskov nói.

Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Người Anh mệt mỏi với cuộc "xâm lược" Ukraina của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала