- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu EEAS: EU không tin lực lượng vũ trang Ukraina "hành động tàn bạo" ở Donbass

© AP Photo / Olivier HosletĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu Cơ quan ngoại giao châu Âu (European External Action Service, EEAS), ông Josep Borrell, nói rằng dữ liệu về "hành động tàn bạo ở Donbass" là không đáng tin cậy và được Nga sử dụng để làm "tiền đề can thiệp" vào tình hình ở Ukraina.

"Các phương tiện truyền thông Nga do nhà nước kiểm soát tiếp tục lan truyền những câu chuyện sai sự thật về cái gọi là hành động tàn bạo đối với người dân Donbass" - Josep Borrell viết trên tài khoản Twitter của mình.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU cũng nói thêm rằng Điện Kremlin bị cho là đang cố tạo cớ cho một cuộc "xâm lược" Ukraina.
Trong những ngày gần đây, tình hình ở Donbass leo thang nghiêm trọng - Kiev phớt lờ các thỏa thuận, tập trung phần lớn quân đội trên tuyến giáp ranh và thường xuyên nổ súng vào lực lượng dân quân, trong đó sử dụng cả các thiết bị bị cấm. Trước mối đe dọa Ukraina xâm lược các nước cộng hòa tự xưng, phụ nữ, trẻ em và người già bắt đầu được sơ tán đến các khu vực của Nga. Đã công bố lệnh tổng động viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала