- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị: tình hình ở Donbass rất nguy cấp, nhưng vẫn có thể kịp dừng

© REUTERS / Anna KudriavtsevaNgười lính Ukraina trên đường biên ở ngoai ô Gorlovka, tỉnh Donetsk
Người lính Ukraina trên đường biên ở ngoai ô Gorlovka, tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà phân tích chính trị Alexander Dudchak đã trả lời phỏng vấn của Sputnik về tình hình trên tuyến giáp ranh ở Donbass, nơi đang xảy ra cái chết của thường dân.

Tình hình căng thẳng ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk

Đại diện của Lực lượng Dân quân Nhân dân của Nước cộng hòa tự xưng Donetsk cho biết, tình hình trên tuyến giáp ranh ở Donbass vẫn rất nguy kịch, các lực lượng an ninh Ukraina không từ bỏ các nỗ lực làm mất ổn định tình hình.
Vào đêm thứ Hai, lực lượng an ninh Ukraina đã bắn đạn pháo bị cấm vào khu vực Kominternovo, dân quân buộc phải nổ súng để đáp trả. Sau cuộc pháo kích của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Nước cộng hòa tự xưng Donesk, hai thường dân đã thiệt mạng.
Tại Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk, 2 dân thường thiệt mạng, 3 người bị thương và 29 ngôi nhà ở Pionerskoye, Znamenka và Lozovoe bị phá hủy và hư hại.

Những người ở bên kia đại dương cần nghĩ lại

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Alexander Dudchak đã bình luận về tình hình.

"Tình hình thực sự nguy cấp. Nhưng là vẫn có thể dừng lại mọi chuyện, nếu không phải là Kiev thì những người ở bên kia đại dương cần nghĩ lại, cần đưa ra quyết định rằng có thể giải quyết mọi việc mà không cần phải làm điều này. Tạm thời cơ hội vẫn đang còn có. Cần kết thúc mọi chuyện ở đây, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, trước hết là đối với Ukraina. Số lượng các nạn nhân ở Donbass đang gia tăng, do trách nhiệm của những người đứng đằng sau chế độ Ukraina. Tất nhiên, Kiev sẽ nói rằng "Nga phải chịu trách nhiệm về mọi thứ", mà không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào. Nhưng họ hoàn toàn biết rõ ai là người ra lệnh , ai là người đẩy Ukraina phạm những tội ác này”, - ông Oleksandr Dudchak nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Kênh truyền hình Mỹ bị chế giễu ở Nga vì đưa tin về "mệnh lệnh xâm lược" Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала