Những biểu hiện «buổi sáng» của bệnh ung thư

CC0 / Pixabay / Cô gái ngủ
Cô gái ngủ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
Trước khi kịch phát, một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư có thể xuất hiện là đau họng kéo dài. Đó là tuyên bố của nhà dược học Anh Abbas Kanani đăng trên tờ báo Anh Daily Express.

Đau họng nói lên điều gì?

Chuyên gia cho rằng đau họng là một phần đặc tính của bệnh ung thư, dễ nhận thấy khi tỉnh dậy buổi sáng.
«Thức dậy với cơn đau họng dữ dội kéo dài suốt hơn hai tuần lễ mà không có dấu hiệu cải thiện, như vậy có thể là triệu chứng đáng ngại», - nhà dược học Kanani cảnh báo.
Theo chuyên gia Anh, dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư còn bao gồm những cơn ho buổi sáng và trạng thái cực kỳ mệt mỏi từ sáng sớm cho đến đêm khuya.
Ông lưu ý rằng nếu bạn cảm thấy hơi oải vào buổi sáng thì không có gì đáng sợ, nhưng nếu điều đó là bất thường với bạn thì tốt nhất là nên đi khám.

Các triệu chứng rõ rệt của ung thư

TSKH Y khoa Mikhail Davydov, bác sĩ trưởng của một trung tâm nghiên cứu và điều trị ung thư ở Nga cho biết những biểu hiện thông thường thấy rõ nhất của bệnh ung thư, chẳng hạn như đau, sưng tấy đỏ tại điểm nào đó, rối loạn cảm giác, ăn không thấy ngon, buồn nôn, ói mửa, rối loạn bài tiết đại tiện v.v…, là những triệu chứng xuất hiện khi khối u đã có kích thước đáng kể và bắt đầu di căn.
MRI - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Nga lên kế hoạch phát triển loại thuốc phóng xạ để tiêu diệt tế bào ung thư
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала