- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin cho biết vấn đề công nhận hai CHND Donetsk và Lugansk liên quan với những điều gì

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham gia diễn đàn "Nước Nga kêu gọi!"
Tổng thống Nga V.Putin tham gia diễn đàn Nước Nga kêu gọi! - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các vấn đề công nhận hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk có mối liên hệ chặt chẽ với các vấn đề an ninh toàn cầu trên thế giới và ở châu Âu nói riêng, ông Putin nói.

"Các vấn đề về việc công nhận chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk đó liên quan mật thiết với nhau, đây là những vấn đề khác nhau, nhưng lại liên quan rất chặt chẽ đến các vấn đề toàn cầu về đảm bảo an ninh trên thế giới nói chung và trên lục địa Châu Âu nói riêng. Bởi vì việc sử dụng Ukraina như một công cụ đối đầu với đất nước chúng ta, với Liên bang Nga, việc đó đặt ra nguy cơ đe dọa nghiêm trọng, rất lớn đối với chúng ta" - ông Putin nói tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Nga.

Theo ông Putin, đây là lý do tại sao hồi cuối năm ngoái, trong những tháng gần đây, Liên bang Nga đã tăng cường làm việc với các đối tác ở Washington và NATO để "cuối cùng thỏa thuận về các biện pháp an ninh này và đảm bảo sự phát triển hòa bình và thịnh vượng của đất nước trong điều kiện hòa bình”.
"Đối với chúng ta, đây là nhiệm vụ số một, đó là ưu tiên của đất nước chúng ta" - ông Putin nói thêm.
Quân đội Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Hoa Kỳ sử dụng cuộc khủng hoảng xung quanh Ukraina để tập hợp các thành viên NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала