Quảng Trị kỷ luật nhiều cán bộ vì “đạo đức lối sống có vấn đề”

© Ảnh : Nguyên Lý-TTXVNChủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi lễ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
Ngày 21/2, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị cho biết trong năm 2021, có 47 cán bộ, công chức, viên chức trên toàn tỉnh bị kỷ luật, trong đó có 25 viên chức, 10 cán bộ công chức cấp huyện trở lên và 12 cán bộ công chức cấp xã.
Trong số đó, có 4 người bị cách chức, buộc thôi việc. Có 12 người nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, số còn lại bị kỷ luật khiển trách.

Vì sao Quảng Trị kỷ luật nhiều cán bộ?

Quảng Trị vừa có thông tin với báo chí cho hay, tỉnh này đã kỷ luật một loạt cán bộ với nhiều sai phạm, trong đó có cả về vấn đề chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức lối sống.
Cụ thể, trong số 47 cán bộ bị kỷ luật trên, có 26 người vi phạm về chuyên môn nghiệp vụ (đa phần là vi phạm trong quản lý đất đai, quản lý rừng), đạo đức lối sống (đa phần là vi phạm phòng chống dịch Covid-19, cờ bạc), còn lại vi phạm chính sách dân số.
Người đàn ông và người phụ nữ đang cãi nhau - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Hành hung hàng xóm, Vụ phó Bộ Tài nguyên và Môi trường bị kỷ luật
Hôm 10/2 (mùng 10 Tết Nhâm Dần), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký quyết định lập đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố.
Đoàn kiểm tra gồm 10 thành viên do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Hữu Anh làm trưởng đoàn, phối hợp với các cơ quan truyền thông địa phương như Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Trị...
“Việc kiểm tra được tiến hành khách quan, công khai, minh bạch, toàn diện theo đúng các quy định của pháp luật”, lãnh đạo địa phương khẳng định.
Đoàn tiến hành kiểm tra tại trụ sở làm việc của các đơn vị được kiểm tra. Yêu cầu trong quá trình kiểm tra không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các đơn vị được kiểm tra.

“Bệnh muôn thuở”

Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện không ít cán bộ, công nhân viên tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đi làm muộn, vắng mặt không có lý do trong giờ làm việc.
Chẳng hạn tại xã UBND xã Trung Hải, có 4 người vắng mặt không có lý do, UBND xã Gio Châu có 5 người, UBND thị xã Quảng Trị có 3 người, UBND thị trấn Ái Tử có 3 người.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Một loạt cá nhân, đơn vị bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật
Ông Võ Văn Hưng khẳng định đã chỉ đạo cho Đoàn kiểm tra làm nghiêm túc, "mạnh tay", không có vùng cấm, xử lý thích đáng những trường hợp vi phạm để làm gương.
“Vui tết, vui xuân rồi, nhưng vào làm việc phải nghiêm túc. Cán bộ công chức phải phục vụ nhân dân, doanh nghiệp chứ không còn chểnh mảng, không để tư duy “tháng giêng, tháng hai là tháng ăn chơi” nữa”, ông Hưng nhấn mạnh.
Theo đó, toàn bộ máy phải bắt tay vào công việc, tập trung từ những ngày đầu tháng đầu xuân mới, để cùng hoàn thành những nhiệm vụ đã đề ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала