- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Sputnik Light có thể thành vaccine tăng cường phổ quát vì Trung Quốc đồng ý cho tiêm trộn

© Sputnik / Sergey Baturin / Chuyển đến kho ảnhVắc xin Sputnik Light
Vắc xin Sputnik Light - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
Phương pháp «pha trộn và kết hợp» (Mix&Match) trong tiêm chủng ngừa coronavirus lần đầu tiên được sử dụng bởi các nhà sáng chế vaccine Sputnik V của Nga và đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc tạo ra khả năng miễn dịch mạnh hơn và bền vững hơn, bao gồm cả chống lại biến thể Omicron.
Vaccine Sputnik Light của Nga có thể là liều thuốc tăng cường chính cho những người được tiêm vaccine ngừa COVID của Trung Quốc trên khắp thế giới sau khi Trung Quốc chính thức khuyến nghị áp dụng tiêm hỗn hợp với vaccine dựa trên vectơ adenoviral với tư cách là mũi tiêm tăng cường.
Vaccine do các công ty Trung Quốc (Sinovac và Sinopharm) sản xuất đang được sử dụng rộng rãi, với hơn 4,7 tỷ liều được cung cấp ở Trung Quốc và trên toàn thế giới. Trong khi Hội đồng Nhà nước Trung Quốc tuyên bố rằng chỉ có thể tiêm nhắc bằng vaccine trong nước, Sputnik Light của Nga (thành phần đầu tiên của Sputnik V) có thể là một giải pháp cho mũi tiêm tăng cường đối với những người trước đó đã được tiêm vaccine Trung Quốc ở các quốc gia khác trên thế giới.

Kết hợp Sputnik Light với các loại vaccine khác

Một nghiên cứu ở Argentina cho thấy việc kết hợp Sputnik Light với các loại vaccine khác cho thấy phản ứng kháng thể và tế bào T do Sputnik Light tạo ra với tư cách là mũi tiêm tăng cường cho vaccine bất hoạt Sinopharm cao gấp 10 lần so với hai mũi Sinopharm. Theo Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học mang tên Gamaleya, người đi tiên phong trong phương pháp «pha trộn và kết hợp» để tiêm chủng ngừa coronavirus, việc sử dụng Sputnik Light kết hợp với tất cả các loại vaccine khác đã chứng minh tính an toàn cao mà không có tác dụng phụ nghiêm trọng.
Vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Đại dịch COVID-19
Kết quả nghiên cứu cho thấy sự an toàn khi kết hợp giữa "Sputnik Light" và AstraZeneca

Vaccine Sputnik Light

Vaccine Sputnik Light, do Trung tâm Nikolai Gamaleya phát triển, là thành phần đầu tiên của vaccine Sputnik V. Sputnik Light đã được phê duyệt tại hơn 30 quốc gia với tổng dân số hơn 2,5 tỷ người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала