- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina tính toán thiệt hại từ những tin đồn về chiến tranh

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Đăng ký
Trong một tháng, Ukraina đã thiệt hại khoảng 2-3 tỷ USD do có tin đồn sắp xảy ra chiến tranh với Nga, và đây là những tổn thất không thể cứu vãn. Đây là những con số mà Phó văn phòng Tổng thống Ukraina Rostislav Shurma nêu lên.
Trong tính toán của mình, ông bao gồm các khoản đầu tư bị dừng, lạm phát tăng thêm, thua lỗ trong lĩnh vực du lịch và việc giảm lượng du lịch bằng đường hàng không. Ngoài ra, tình hình gây áp lực lên thị trường tài chính, các khoản vay bị chặn, tỷ giá hối đoái đồng tiền Ukraina có vấn đề, khiến nền kinh tế mất thêm 1,5-2 tỷ đô la.
Ông Shurma tin rằng nếu căng thẳng gia tăng, đất nước sẽ mất số tiền này hàng tháng. Tuy nhiên, nếu tình hình ổn định ít nhất ở trạng thái hiện tại, thì trong vài tháng nữa “ngưỡng đau” sẽ tăng lên và sẽ không còn có những tổn thất tương tự nữa.

Viện trợ tài chính

Theo ông, kích thước của "gối an toàn" mà Ukraina cần, tính đến cuối tháng Hai, là 4-5 tỷ đô la. Hiện tại, các nhà chức trách đang xem xét hỗ trợ tài chính từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm hỗ trợ tài chính vĩ mô từ Liên minh châu Âu, bảo lãnh của nhà nước từ Hoa Kỳ và các nguồn khác. Đợt hỗ trợ đầu tiên của EU sẽ được cấp cho Kiev gần như không có điều kiện, còn đợt thứ hai thì hiện vẫn đang trong quá trình thống nhất các điều kiện, ông Shurma nói thêm.
Một binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraina trên xe chiến đấu bộ binh ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng an ninh Ukraina bắt đầu triển khai kế hoạch xâm lược Donbass
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала