- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh quốc sẽ tiếp tục tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Ukraina

© REUTERS / HENRY NICHOLLSThủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson
Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Anh quốc sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Ukraina, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết trong bài phát biểu tại Quốc hội.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho đến giây cuối cùng có thể, nhưng chúng tôi phải đối mặt với khả năng không có thông điệp nào được lắng nghe và Tổng thống Vladimir Putin sẽ không ngừng quyết tâm tiến xa hơn trong việc khuất phục và hành hạ Ukraina", ông nói.

"Khủng hoảng kéo dài"

Theo Johnson, các giai đoạn có thể tiếp theo của "kế hoạch" là hoạt động lật đổ ở các khu vực phía đông Ukraina của các lực lượng đặc nhiệm Nga và lính đánh thuê, sau đó là một cuộc tổng tấn công của gần 200 000 quân Nga tập hợp ở biên giới trong tình trạng sẵn sàng tối đa".

“Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, thì quốc gia châu Âu với 44 triệu đàn ông, phụ nữ và trẻ em sẽ trở thành mục tiêu của một cuộc chiến tranh xâm lược quy mô toàn diện, nổ ra mà không cần một chút biện minh nào vì những lý do vô lý và thậm chí là thần bí mà ông Putin đã mô tả đêm qua”.

Johnson cũng nói nên chuẩn bị cho một "cuộc khủng hoảng kéo dài" liên quan đến tình hình xung quanh Ukraina.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Khi xe tăng vẫn chưa lăn bánh": Nhà Trắng nói về cuộc khủng hoảng liên quan Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала