- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bác sĩ cảnh báo về hậu quả nguy hiểm sau khi nhiễm COVID-19 dạng nhẹ

© Sputnik / Evgeny BiyatovỐng nghiệm máu.
Ống nghiệm máu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hầu hết bệnh nhân nếu nhiễm COVID-19 do biến thể Omicron đều có diễn biến bệnh nhẹ. Tuy nhiên, sau khi nhiễm chủng coronavirus này vẫn có những biến chứng, chuyên gia về dị ứng và miễn dịch Vladimir Bolibok cảnh báo.
Ông lưu ý rằng cũng giống như các biến thể khác của SARS-CoV-2, Omicron có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến mạch máu.

"Mắc bệnh coronavirus dạng nhẹ, thường do Omicron gây ra, không có nghĩa là mọi việc sẽ dễ dàng, suôn sẻ và qua đi mà không có bất kỳ biến chứng nào. Cũng giống như bất kỳ biến thể nào khác của virus SARS-CoV-2, Omicron gây ra những thay đổi khá nghiêm trọng ở thành mạch máu phía trong“, - ông Bolibok nói.

Theo ông, sau khi khỏi bệnh coronavirus dạng nhẹ có thể xuất hiện những rối loạn nghiêm trọng trong hệ thống đông máu. Khả năng này trước hết đe dọa những người cao tuổi, bác sĩ nói thêm.
Y tá trong hành lang bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đại dịch COVID-19
Tiết lộ những biến chứng chết người sau COVID

"Sau khi hết sốt cũng như chấm dứt các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus có thể xuất hiện một số biến chứng. Nên nhớ rằng coronavirus đe dọa hình thành huyết khối. Người càng lớn tuổi càng có nhiều khả năng hình thành huyết khối do máu đông. Bởi vì cùng với tuổi tác khả năng đông máu cũng tăng, tình trạng động mạch và tĩnh mạch không tốt lắm, và rồi coronavirus lại chồng chất thêm lên đó", - nhà miễn dịch học giải thích.

Các dấu hiệu cho thấy có thể hình thành huyết khối

“Nên chú ý đến các triệu chứng như đau đột ngột ở tay hoặc chân, tình trạng các cơ bị chuột rút, thường ở chân nhiều hơn, phù chân, xuất hiện vết rạn tĩnh mạch”, - bác sĩ nói.
Ông Bolibok cho rằng triệu chứng báo hiệu thuyên tắc phổi có thể là hiện tượng ho đột ngột xuất hiện sau khi khỏi bệnh COVID-19.
Ống nghiệm có máu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đại dịch COVID-19
Bác sĩ virus học cho biết kiểm tra những gì trong máu sau khi mắc COVID-19
Những biến đổi về tuần hoàn máu sau khi nhiễm chủng coronavirus Delta thường dẫn đến suy giảm thị lực, sau khi nhiễm Omicron biến chứng như vậy cũng khá phổ biến, chuyên gia nói tiếp.
“Huyết khối võng mạc xuất hiện. Bệnh nhân thường kêu đau mắt, nhìn không rõ, xuất hiện các đốm mờ. Triệu chứng này rất điển hình đối với chủng Delta, nhưng nó cũng xảy ra khá thường xuyên với biến thể Omicron”, - bác sĩ Bolibok giải thích.
Ông cảnh báo ngay cả những bệnh nhân nhiễm Omicron không có triệu chứng cũng không chắc chắn tránh được những hậu quả nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала