- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia: Ý tưởng của Hoa Kỳ về một thế giới đơn cực đã thất bại

© AP Photo / Vadim GhirdaNgười lính với cờ NATO
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dogu Perincek, Tổng thư ký đảng Vatan của Thổ Nhĩ Kỳ, nói với Sputnik rằng ý tưởng của Hoa Kỳ về một thế giới đơn cực đã sụp đổ sau ý định mở rộng sang phía Đông của NATO.

"Căng thẳng giữa Mỹ và Nga, giữa Nga và Ukraina được chúng tôi xem xét trên quan điểm an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi thấy rằng một trật tự thế giới mới đang được tạo ra. Khối Đại Tây Dương bị bỏ lại phía sau, thế giới đang tiến vào khối châu Á. Ý tưởng của Mỹ về một thế giới đơn cực đã thất bại. Cũng như nỗ lực của họ quyết định số phận của nhân loại đã thất bại", - Tổng thư ký đảng Vatan tuyên bố.

Trước đó đảng này đã tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ nên rời NATO và ủng hộ phát triển hợp tác với LB Nga.

Hồi kết của NATO

"Sự trỗi dậy của các nền kinh tế châu Á và nền kinh tế Trung Quốc đóng một vai trò ở đây. Washington đang sụp đổ ở Syria, Libya, Karabakh, Afghanistan, Kazakhstan. Phương Đông là mối đe dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyên bố của tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về các dự án trên một không gian Âu-Á rộng lớn là một thông điệp. Việc NATO mở rộng sang phía Đông là mối đe dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi đã nói rằng việc NATO mở rộng sang phía Đông là sự kết thúc của liên minh,"- Perincek nói.

Đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh

Vào cuối năm 2021, Nga đã công bố dự thảo hiệp ước với Hoa Kỳ và một thỏa thuận với NATO về đảm bảo an ninh. Đặc biệt, Matxcơva yêu cầu các đối tác phương Tây đưa ra bảo đảm pháp lý từ chối mở rộng thêm NATO về phía đông, không kết nạp Ukraina vào khối và không thiết lập các căn cứ quân sự ở các nước hậu Xô Viết. Các đề xuất cũng bao gồm một điều khoản về việc không triển khai vũ khí tấn công của NATO gần biên giới của Nga và rút các lực lượng liên minh ở Đông Âu về vị trí của năm 1997.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chuyên gia cho rằng Mỹ đã vi phạm trật tự thế giới từ lâu trước khi Nga công nhận Donbass
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала