- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cộng hòa nhân dân Donetsk cho rằng Ukraina đang đẩy mạnh hành động gây hấn có vũ trang

© REUTERS / Gleb GaranichMột binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraina trên xe chiến đấu bộ binh ở vùng Donetsk
Một binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraina trên xe chiến đấu bộ binh ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thanh tra viên của Cộng hòa Nhân dân Donetsk Daria Morozova cho biết, trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định công nhận nước cộng hòa, Ukraina đang gia tăng các hành động gây hấn có vũ trang.
“Trong bối cảnh quyết định của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin công nhận Cộng hòa Donbass, Ukraina đang thể hiện sự gia tăng vũ trang gây hấn trong khu vực”, - trích thông cáo trên trang web của thanh tra viên.
Tin lưu ý rằng kể từ buổi chiều hôm thứ Hai, các Lực lượng an ninh Ukraina đã tấn công không ngừng nghỉ dọc toàn bộ chiến tuyến bằng cách sử dụng vũ khí hạng nặng.

“Rõ ràng là những sự kiện xảy ra trong những ngày gần đây không làm Ukraina tỉnh táo lại. Kiev không từ bỏ nỗ lực thực hiện kịch bản vũ lực để giải quyết xung đột ở Donbass”, - tuyên bố cho biết.

Tình hình ở Donbass

Trong những ngày gần đây, tình hình ở Donbass leo thang nghiêm trọng – Kiev phớt lờ các thỏa thuận, tập trung phần lớn quân đội trên tuyến giáp ranh và thường xuyên nổ súng vào lực lượng dân quân, trong đó sử dụng cả các thiết bị bị cấm. Trước mối đe dọa Ukraina xâm lược các nước cộng hòa tự xưng, phụ nữ, trẻ em và người già bắt đầu được sơ tán đến các khu vực của Nga. Đã công bố lệnh tổng động viên.
Vào ngày 21 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như các hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương trợ lẫn nhau với hai nước cộng hòa này.
Tình hình tiền tuyến ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“NATO không cho ông Putin lựa chọn nào”: độc giả ủng hộ Nga công nhận LNR và DNR độc lập
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала