- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ từ chối cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraina

© Ảnh : Air Force Command of UA Armed ForcesMột bãi thử trang thiết bị quân sự ở Ukraina
Một bãi thử trang thiết bị quân sự ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh không có kế hoạch cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraina, đất nước mà chính họ cũng không muốn có thứ vũ khí ấy, bà Linda Thomas-Greenfield, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
“Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng tôi không có ý định cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraina và Ukraina cũng không muốn có nó”, - bà nói.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về hậu quả của việc xuất hiện vũ khí hạt nhân ở Ukraina.

“Với sự xuất hiện của vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Ukraina, tình hình ở châu Âu và trên thế giới sẽ thay đổi theo chiều hướng cực đoan nhất”, - Tổng thống LB Nga lưu ý.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2022
«Zelensky đang lừa gạt». Chuyên gia chính trị học đánh giá «mối đe dọa hạt nhân» của Ukraina
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong bài phát biểu tại Hội nghị Munich ngày 20/2 nói rằng Kiev có thể xem xét lại việc từ bỏ vũ khí hạt nhân theo Bản ghi nhớ Budapest.

Putin "xé nát" Thỏa thuận Minsk

Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield cũng nói rằng nước Nga, bằng việc công nhận hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, đã xé nạn Thỏa thuận Minsk.
"Hôm nay (thứ Hai) [Tổng thống Nga Vladimir] Putin đã xé nát Thỏa thuận Minsk. Chúng tôi từng nói cho mọi người biết rằng chúng tôi không tin ông ấy sẽ dừng lại ở đó", - bà nói.
Trước đó, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng việc Nga công nhận độc lập của DNR và LNR là "vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina". Theo ông, hành động đó cũng đồng nghĩa với việc Moskva đơn phương rút khỏi Thỏa thuận Minsk.
Vào ngày 21 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như các hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương trợ lẫn nhau với hai nước cộng hòa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала