- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Blinken gọi việc công nhận DNR và LNR là "sự tấn công vào chủ quyền của Ukraina"

© AP Photo / Andrew HarnikNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói rằng quyết định của Nga công nhận DNR và LNR tượng trưng cho việc Moskva từ bỏ hoàn toàn các cam kết của mình theo Thỏa thuận Minsk và là hành động "xâm phạm" chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai sau phiên họp lớn bất thường của Hội đồng An ninh đã phát biểu trước các công dân Liên bang Nga, cho rằng ông cần phải đưa ra quyết định công nhận ngay lập tức chủ quyền của LNR và DNR, bởi vì những người khi đã bước chân vào con đường đổ máu, bạo lực và vô luật pháp, họ chưa từng thừa nhận và hiện đang không thừa nhận bất kỳ giải pháp nào khác cho cuộc xung đột ở Donbass, ngoại trừ quân sự. Ngay sau lời kêu gọi, Tổng thống ở Điện Kremlin đã ký các sắc lệnh công nhận LNR và DNR.
“Quyết định đó thể hiện việc Nga bác bỏ cam kết theo Thỏa thuận Minsk, nó cũng trực tiếp mâu thuẫn với các cam kết ngoại giao đã được Nga đưa ra, bản thân quyết định ấy là sự xâm phạm một cách rõ rêt chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina”, - tuyên bố của ông Blinken được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phổ biến có đoạn viết.
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng Thư ký NATO lên án việc Nga công nhận LNR và DNR
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ cũng cho biết sắc lệnh sắp tới của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến sẽ ký sau khi Liên bang Nga quyết định công nhận DNR và LNR, hàm ý là "lệnh cấm hoàn toàn việc đầu tư, buôn bán và cung cấp tài chính có lợi cho DNR và LNR từ phía các công dân Hoa Kỳ".
“Nó (sắc lệnh) không nhằm chống lại nhân dân hay chính phủ Ukraina và sẽ cho phép tiếp tục hoạt động nhân đạo và các hoạt động khác ở những khu vực này”, - ông Blinken nói thêm, đồng thời nhấn mạnh rằng Washington sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraina trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала