- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Belarus: bắn sau lưng người Nga sẽ không hiệu quả

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko
Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko nói Minsk sẽ không phải là kẻ phản bội Nga, việc bắn vào lưng người Nga thông qua Belarus sẽ không hiệu quả.
"Nhưng những ai đang mài lưỡi lê chủ yếu ở phía Tây đất nước chúng ta, hãy nhớ rằng: chúng ta chưa bao giờ là những kẻ phản bội và sẽ không bao giờ như vậy. Và như bạn dự định, sẽ không thể bắn vào sau lưng người Nga qua Belarus", Sputnik Belarus trích lời Lukashenko nói hôm thứ Ba.
Tuyên bố này được đưa ra tại cuộc gặp trang trọng dành riêng cho Ngày những người bảo vệ Tổ quốc và Các lực lượng vũ trang Belarus.
Lukashenko nói các chính trị gia "nên bình tĩnh, kiểm soát cái đầu của mình và đưa ra quyết định đúng đắn vì lợi ích của người dân".
"Những dân tộc sẽ chết, xin Chúa đừng như vậy, chiến tranh sẽ nổ ra, họ không muốn cuộc chiến này, họ không muốn chết. Họ muốn sống như bao người khác. Đây là quan điểm không thể lay chuyển của chúng ta. Tôi nói một cách thẳng thắn. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa: không hoảng sợ, không điên cuồng. Như chúng ta đã sống, và sẽ sống", ông tiếp tục.

Bùng phát tình hình trầm trọng ở Donbass

Tình hình ở Donbass đã bùng phát leo thang gay gắt trong những ngày gần đây, DNR và LNR đều thông báo có vô số trận pháo kích do công lực Ukraina tiến hành bắn phá địa bàn. Ban lãnh đạo DNR và LNR công bố tạm thời sơ tán công dân sang khu vực Rostov (Nga) vì có nguy cơ lực lượng Ukraina xâm nhập vào vùng này. Đối tượng sơ tán trước hết là các phụ nữ, trẻ em và người già. Theo tuyên bố của ông Denis Pushilin đứng đầu DNR, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẽ sớm ra lệnh cho quân đội chuyển sang tấn công vào Donbass nhằm thực hiện kế hoạch xâm chiếm DNR và LNR. Hôm thứ Bảy 19 tháng Hai, các nhà lãnh đạo của DNR và LNR đã ký sắc lệnh tổng động viên toàn dân, sau đó đề nghị LB Nga công nhận nền độc lập của hai nước Cộng hoà.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Lukashenko muốn mua gần như tất cả các thiết bị của Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала