- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Ukraina hiện đại hoàn toàn do Nga tạo ra

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Toàn bộ Ukraina hiện đại là do Nga tạo ra khi cắt một phần lãnh thổ lịch sử của đất nước, không ai hỏi ý kiến cư dân bất cứ điều gì.

"Toàn bộ nước Ukraina hiện đại đã hoàn toàn được Nga, chính xác hơn là nước Nga cộng sản Bolshevik, tạo ra. Quá trình này bắt đầu gần như ngay lập tức sau cuộc cách mạng năm 1917, khi Lenin và các cộng sự của ông làm điều này, tất nhiên, theo cách thô bạo với chính nước Nga, bằng cách loại bỏ một phần đất của Nga ra khỏi lãnh thổ lịch sử của chính nó. Tất nhiên, không ai hỏi hàng triệu người sống ở đó bất cứ điều gì" – ông Putin nói trong bài phát biểu trước nhân dân Nga.

Theo Tổng thống Putin, trước và sau Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống phát xít Đức, Iosif Stalin đã sáp nhập một số vùng đất trước đây thuộc về Ba Lan, Romania và Hungary vào Liên Xô và chuyển giao cho Ukraina. Và để bồi thường cho Ba Lan, Stalin đã tặng cho Ba Lan một phần lãnh thổ ban đầu của Đức.
Các đơn vị di chuyển ra mặt trận từ Moskva, ngày 23/6/1941. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Tại sao Liên Xô không thể đánh tan quân Đức ngay từ đầu Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала