- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Ukraina kêu gọi Nga giải quyết vấn đề thông qua đối thoại dưới mọi hình thức

© REUTERS / Ukrainian Presidential Press ServiceTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong bài phát biểu gửi người dân đất nước
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong bài phát biểu gửi người dân đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng Kiev kêu gọi Liên bang Nga giải quyết vấn đề thông qua đối thoại dưới bất kỳ hình thức nào, Ukraina phải bảo vệ chủ quyền của mình.

"Tôi đã nhận được yêu cầu từ Bộ Ngoại giao xem xét vấn đề cắt đứt quan hệ ngoại giao giữa Ukraina và Liên bang Nga. Ngay sau cuộc họp báo của chúng tôi, bây giờ tôi sẽ làm việc về vấn đề này và không chỉ về vấn đề này, mà còn về việc thực thi những bước hiệu quả của mình liên quan tới sự leo thang từ phía LB Nga", - Zelensky nói.

Theo ông, các hành động của Liên bang Nga là "hành động xâm lược hợp pháp, tạo cơ sở vững chắc cho sự leo thang của Nga."

Zelensky nêu điều kiện để áp lệnh thiết quân luật

"Chúng tôi tin rằng sẽ không có cuộc chiến tranh mạnh mẽ chống lại Ukraina. Và sẽ không có leo thang rộng rãi. Nhưng nếu điều này xảy ra, chúng tôi sẽ đưa ra thiết quân luật", - ông nói hôm thứ Ba trong cuộc họp báo chung với nhà lãnh đạo Estonia Alar Karis, người đang có chuyến thăm tới Kiev.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên liên quan tới vấn đề Ukrainа thể hiện sự kiềm chế
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала