- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Zelensky nói Ukraina "sẽ không trả cho bất kỳ ai bất cứ thứ gì"

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cho biết trên kênh Telegram của Văn phòng ông rằng Ukraina không sợ ai, không mắc nợ ai và sẽ không trả cho ai bất cứ thứ gì.

"Chúng tôi đang ở trên mảnh đất của chính mình. Chúng tôi không sợ bất cứ điều gì hay bất cứ ai. Chúng tôi không mắc nợ điều gì với bất cứ ai. Và chúng tôi sẽ không trả cho ai bất cứ thứ gì. Chúng tôi chắc chắn về điều này. Bởi vì bây giờ không phải là tháng 2 năm 2014 mà là tháng 2 năm 2022. Một quốc gia khác, một quân đội khác. Và một mục tiêu - đó là hòa bình ở Ukraina", - ông Zelensky nói.

Tổng thống cũng nói rằng biên giới Ukraina được bảo vệ vững chắc, công tác phòng thủ lãnh thổ đã được thiết lập, còn Kiev được các đối tác quốc tế ủng hộ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky ủng hộ việc Nga công nhận DNR và LNR
Ông Zelensky gọi việc công nhận DPR và LPR là "rút khỏi Thỏa thuận Minsk" và thông báo Kiev đã đề xướng tổ chức cuộc họp khẩn cấp của hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ Normandy.

"Việc công nhận độc lập đối với các vùng bị chiếm đóng tại hai tỉnh Donetsk và Lugansk có thể đồng nghĩa với việc Nga đơn phương rút khỏi Thỏa thuận Minsk và phớt lờ các quyết định trong khuôn khổ Normandy. Việc đó phá hoại những nỗ lực hòa bình và phá hủy các định dạng đàm phán hiện có. Với các quyết định có thể diễn ra hôm nay và ngày mai, Nga sẽ hợp pháp hóa lực lượng quân đội của họ thực chất đã có mặt ở các khu vực bị chiếm đóng của Donbass kể từ năm 2014", - ông nói.

"Đã đề xướng tiến hành cuộc họp khẩn cấp hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ Normandy. Chúng tôi mong đợi các đối tác của mình có những bước đi hỗ trợ rõ ràng và hiệu quả. Điều tối quan trọng giờ đây là biết được ai là bạn và đối tác thực sự của chúng tôi, còn ai sẽ tiếp tục dọa dẫm Liên bang Nga chỉ bằng lời nói", - ông Zelensky tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала