Chống tội phạm bằng thơ - Điều chỉ có ở Việt Nam

© Depositphotos.com / EdZbarzhyvetskyKẻ giết người bị còng tay tại hiện trường vụ án
Kẻ giết người bị còng tay tại hiện trường vụ án - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhằm tuyên truyền và nâng cao cảnh giác cho người dân trước các thủ đoạn tinh vi của tội phạm, Công an huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang đã nghĩ ra một cách làm độc đáo - làm thơ.

Bài thơ ‘chống tội phạm’

Thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, nổi tiếng với di tích Miếu Bà chúa xứ Núi Sam. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tham quan và trải nghiệm du lịch tâm linh. Do dó, tình trạng lừa đảo, cò mồi, chèo kéo du khách vẫn thường xảy ra.
Nhằm ngăn chặn tình trạng này, Công an thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang đã "sáng tác” ra bài thơ tuyên truyền độc đáo giúp bà con và du khách nâng cao cảnh giác.

“Không nhờ ghi giấy cầu an.

Kẻ gian lừa đảo, buộc ta mua đồ.

Không nhờ người lạ quay heo.

Cò mồi, chèo kéo lừa ta mất tiền…”

Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Vợ thượng tá biên phòng bị bắt tạm giam vì có dấu hiệu phạm tội buôn lậu
Thiếu tá Nguyễn Trần Minh, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an thành phố Châu Đốc, An Giang, chia sẻ với báo chí:

“Thông qua cẩm nang du khách có thể dễ dàng nhận thấy được phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng thường xuyên sử dụng để hoạt động phạm tội trên địa bàn. Ngoài ra cẩm nang còn là một vật kỷ niệm để du khách luôn nhớ đến Châu Đốc là một điểm du lịch an toàn, thân thiện với du khách.”

Với những câu thơ lục bát đầy dí dỏm, chứa đựng nhiều khuyến cáo hữu ích, công an thành phố Châu Đốc mong rằng tờ cẩm nang sẽ khơi sự thích thú và ấn tượng với du khách.
Được biết, những câu thơ lục bát này được trích ra từ cuốn cẩm nang phòng chống tội phạm của công an thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.
Сông ty «Lobaev Arms» chuyên sản xuất các loại súng thể thao và vũ khí bắn tỉa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Hà Nội: Triệt phá đường dây livestream bán vũ khí ‘siêu khủng’

Người dân nói gì?

Sự sáng tạo trong phòng, chống tội phạm của Công an thành phố Châu Đốc nhận được sự thích thú và hưởng ứng nhiệt tình từ người dân.
Hầu hết người dân cho rằng, việc làm này sẽ tạo ấn tượng tốt và được ghi nhớ lâu dài. Ông Nguyễn Phúc Hoan, Trưởng ban Quản trị Lăng Miếu Núi Sam, thành phố Châu Đốc, An Giang, cho biết:
“Từ đầu năm 2022 đến nay, nơi đây thu hút hơn 1 triệu lượt du khách, tuy nhiên tình hình tệ nạn xã hội hầu như không đáng kể.”
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Thủ tướng: ‘Xây dựng pháp luật là một trong những khâu đột phá chiến lược’
Bằng hình thức thơ lục bát, những nội dung trong tờ cẩm nang cũng sẽ được du khách ghi nhớ trong đầu; từ đó, phòng ngừa được các thủ đoạn của những đối tượng xấu. Trong cuốn cẩm nang còn có cả những số điện thoại của công an để du khách có thể liên hệ khi cần.
“Khi đi đường có anh công an phát tờ rơi, các anh nói rằng nếu như khi đi trên đường có gặp sự cố gì thì liên hệ thì các anh sẽ tiếp ứng mình” - Bà Nguyễn Thị Hoàng Nhung, du khách thành phố Cần Thơ hào hứng chia sẻ.
Cảng HKQT Nội Bài chủ động phương án khai thác khi dỡ bỏ hạn chế bay quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Từ 15/3, khách quốc tế cần lưu ý điều gì để du lịch Việt Nam thoải mái nhất?
Còn đối với các tài xế chở xe khách du lịch, đây là cuốn cẩm nang giúp phòng, chống và cảnh báo các hành vi lừa đảo du khách khi đến khu di tích. Ông Nguyễn Hồng Thanh, tài xế xe khách tỉnh Kiên Giang, cho biết:
“Tôi thấy quyển cẩm nang này rất hay khi trên xe có sự cố xảy ra hoặc khi hành khách bị lừa đảo thì có thể điện cho lực lượng công an để tránh gây mất an ninh trật tự tại địa phương và cũng như giải quyết các vấn đề mà tài xế chúng tôi bức xúc.”
Hiệu quả từ tờ cẩm nang phòng chống tội phạm bằng thơ cùng với sự quyết liệt trong đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương của công an thành phố Châu Đốc đã mang đến sự an tâm cho du khách khi đến thành phố Châu Đốc, An Giang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала