Để chống Bắc Triều Tiên? Hàn Quốc phóng thử thành công tên lửa L-SAM

© AP Photo / Lee Jin-mantruyền hình Hàn Quốc
truyền hình Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Tư, Hàn Quốc công bố thử nghiệm thành công mẫu tên lửa đất-đối-không tầm xa (L-SAM) được chế tạo để chống lại tiềm lực tên lửa của Bắc Triều Tiên. Đó là tin đưa của hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn riêng.

Hàn Quốc thử tên lửa mới

Cuộc thử nghiệm tên lửa diễn ra ở điểm cách thủ đô Seoul 150 km về phía nam, tại tổ hợp thao trường Anheung ở huyện Taean thuộc tỉnh Chungcheongnam-do (Trung Thanh Nam Đạo) phía tây Hàn Quốc. Hãng thông tấn lưu ý rằng việc phát triển tên lửa này nhằm đáp trả những cuộc thử nghiệm gần đây ở Bắc Triều Tiên, cụ thể là tên lửa siêu thanh.
Hiện chưa rõ chi tiết về vụ thử L-SAM ở Hàn Quốc, nhưng được biết yêu cầu thử nghiệm là kiểm tra xem tên lửa có bay lên theo quỹ đạo ấn định và rơi xuống đúng chỗ hay không.
Như thông báo của Yonhap, các nhà quân sự Hàn Quốc dự kiến triển khai L-SAM vào năm 2026 trong khuôn khổ chương trình tên lửa, hướng tới đánh chặn tên lửa của đối phương ở độ cao 50-60 km.
Có giả thiết rằng L-SAM ​​sẽ là bộ phận quan trọng trong chương trình này cùng với tên lửa PAC-3 và tên lửa đất-đối-không tầm trung. Quân đội Hoa Kỳ hiện cũng sở hữu hệ thống chống tên lửa THAAD.
Màn hình TV với tin tức về vụ phóng tên lửa từ Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Vệ tinh Mỹ phát hiện căn cứ tên lửa hạt nhân bí mật của Bắc Triều Tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала