An ninh Nga chặn đứng vụ tấn công khủng bố ở Crưm

© FSB LB Nga / Chuyển đến kho ảnhFSB Nga
FSB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sáu đối tượng ủng hộ tổ chức cực đoan Ukraina «Right Sector» (bị cấm ở Liên bang Nga) đã bị bắt giữ ở Crưm vì nghi ngờ chuẩn bị vụ đánh bom trong một nhà thờ Chính thống giáo, theo thông báo từ Trung tâm Quan hệ Công chúng của Cơ quan An ninh Quốc gia Nga (FSB).

Chặn đứng vụ tấn công khủng bố ở Nga

«Sáu công dân Nga bị bắt giữ là những người ủng hộ tổ chức cực đoan Ukraina «Right Sector», những đối tượng này đang chuẩn bị vụ nổ bom tự chế tại một trong những nhà thờ Chính thống giáo của khu vực với mục đích đe dọa cư dân», - Cơ quan An ninh Quốc gia Nga cho biết.

FSB cho biết thêm, trong nhà để xe của một trong những đối tượng bị bắt giữ, đã phát hiện và thu giữ chất nổ cùng những phụ tùng để sản xuất bom tự chế gây sát thương.

«Trong các phương tiện liên lạc của các phần tử cực đoan còn lưu bản hướng dẫn chế bom, thư từ thảo luận kế hoạch tấn công khủng bố và xác nhận vai trò tham gia của những đối tượng bị bắt giữ trong việc tuyên truyền tư tưởng cực đoan trên Internet. Ngoài ra, tại địa chỉ cư trú của những người này cất giấu các biểu tượng của «Right Sector»* là tổ chức bị cấm», - thông báo nêu rõ.

FSB không nêu chi tiết về chiến dịch đặc nhiệm, không tiết lộ danh tính của những đối tượng đã bị bắt giữ, nhưng lưu ý rằng sẽ thông qua quyết định thủ tục thích hợp liên quan đến những công dân này.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала